VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Bí Quyết Trồng Cây Nha Đam Xanh Tốt, Dễ Thực Hiện

Bí quyết trồng cây nha đam xanh tốt, dễ thực hiện

* Làm đất

+ Chọn đất: Nha đam nếu được trồng trên vùng đất khô ráo sẽ đạt kết quả tốt nhất, vùng đất ngập úng, ẩm ướt thời gian dài sẽ khiến cây dễ chết và không cho thu hoạch cao.




+ Làm đất: đất trồng nha đam phải được cày bừa kỹ, giúp đất tơi xốp và dễ giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất. Các luống trồng nha đam để cho kết quả tốt nhất nên cách nhau khoảng 20 cm để dễ thoát nước.

* Chọn giống

+ Chọn giống: Hiện nay, có khoảng 300 loài nha đam khác nhau, nhưng nha đam lá xanh thẫm, bẹ lá to là loại dễ trồng và cho năng suất cao. Nhiều người muốn chọn giống nha đam mỹ để trồng nhưng không biết mua giống nha đam Mỹ ở đâu? Hiện nay, hầu hết các cửa hàng bán cây kiểng đều có bán giống cây này, bạn có thể mua về và nhân giống.

+ Nhân giống: Cách nhân giống nha đam khá đơn giản, từ chiếc ở mọc ở thân, bạn đã có thể nhân được giống nha đam mà không mất nhiều chi phí. Cách trồng cây nha đam từ lá vừa đơn giản lại ít tốn kém chi phí lại giúp cây tăng trưởng tốt. Ðể tăng hệ số nhân giống, bạn có thể cắt bỏ phần đọt của cây nha đam. Một năm sau từ cây mẹ sẽ tự động được nhân ra mấy chục cây con. Những cây con lớn chừng 10 cm, bạn có thể tách cây con đem vào vườn ươm, chăm sóc cây lớn chừng 15 – 20 cm là có thể lấy đem trồng.

+ Cách trồng: Cách trồng cây nha đam cũng khá đơn giản. Ðào cây con từ vườn ươm (lưu ý: bạn phải hết sức cẩn thận khi đàon, lấy được càng nhiều rễ càng tốt, để giúp cây con phát triển nhanh và không bị mất sức). Chỉ nên trồng cây nha đam con với mật độ: cây cách cây 40 cm, hàng cách hàng 80 cm, như vậy số lượng cây giống khoảng 30 – 50.000 cây/ha.

Khi trồng, ta chú ý:

Nếu trời khô hạn cần giữ độ ẩm cho đất nhưng tốt nhất là nên tạo điều kiện cho đất dễ thoát nước vì cây nha đam sẽ dễ bị úng nếu đất chứa quá nhiều nước. Khi mới trồng nha đam vừa trồng xong mầm lá sẽ đỏ hoặc vàng, bạn đừng lo lắng vì khi đã bén rễ mầm cây sẽ xanh và tươi tốt trở lại.

* Chăm sóc

Tưới nước: Đất có độ ẩm vừa phải sẽ giúp cây nha đam phát triển tốt, xanh tốt và mau cho nhiều lá. Vì vậy, để có cách trồng và chăm sóc cây nha đam hiệu quả, trong mùa khô bạn phải tưới nước cho đất. Tuy nhiên, bạn đừng tưới quá nhiều nước và cũng không nên tưới, chỉ cần tưới từ 3 – 5 ngày/ lần. Nếu tưới liên tục trong nhiều ngày sẽ khiến đất bị úng, đất không thoát nước được sẽ khiến cây nhanh chết.
Làm cỏ xới xáo đất
Cách chăm sóc cây nha đam luôn xanh tươi cần thiết là bạn phải xới xáo đất trừ cỏ nhiều đợt. Xới đất thường xuyên sẽ giúp cho nền đất được thông thoáng, không bị ngập nước khi được tưới đồng thời trừ các loại cỏ dại, giúp nha đam dễ hấp thu các chất dinh dưỡng từ đất và từ phân bón. Cách này sẽ giúp cho nha đam tăng trưởng nhanh, rút ngắn thời gian thu hoạch.

 Đây là cách trồng cây lô hội trên đất canh tác, cách trồng cây lô hội trong chậu cảnh cũng tương tự, bạn chỉ cần chú ý đến liều lượng nước tưới cho cây và lựa chọn giống sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi