VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Cách Làm Sinh Tố Nha Đam Mật Ong Thanh Mát Cho Cả Gia Đình

Để chế biến món nha đam mật ong thanh mát ngày hè, bạn phải chuẩn bị các loại nguyên liệu sau:
500g lá nha đam
Mật ong nguyên chất 300g
Rượu trắng, chanh
Nước lọc
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu, chúng ta sẽ bắt tay vào chế biến sinh tố nha đam mật ong thông qua các bước sau:
Bước 1: Sơ chế nha đam
Đầu tiên, chúng ta gọt bỏ gai ở 2 cạnh lá, sau đó gọt sạch phần vỏ xanh, chỉ lấy phần thịt bên trong.
Pha dung dịch nước chanh và rượu trắng vào nước lọc. Sau đó cho phần thịt nha đam vừa thu được vào ngâm khoảng 10 phút để loại bỏ mùi của nha đam.
Bước 2: Xay nha đam
Sau khi ngâm nha đam trong rượu trắng và chanh, chúng ta vớt nha đam ra và để ráo. Sau đó cho vào máy xay sinh tố, cho tiếp mật ong vào và xay nhuyễn.
Tiếp theo, cho đá vào xay chung đến khi đá mịn là được.
Bước 3: Trang trí

Cho nha đam ra ly, bạn có thể trang trí trên miệng ly một ít lá nha đam còn vỏ xanh cho đẹp mắt.
Công thức nha đam mật ong tương đối đơn giản.Tuy nhiên, để món sinh tố thành công, chúng ta cần phải lưu ý một số vấn đề sau:
Lựa chọn nha đam tươi, bẹ to để lấy được nhiều thịt bên trong. Bên cạnh đó, để loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu có trên nha đam, bạn hãy ngâm nha đam trong nước muối pha loãng khoảng nửa giờ trước khi gọt hết vỏ xanh.
Mật ong là một trong những nguyên liệu chính của món sinh tố này. Do đó, để đảm bảo tạo ra thức uống có vị ngọt thanh, hãy sử dụng mật ong nguyên chất. Tuyệt đối không nên sử dụng mật ong pha đường hay mật ong kém chất lượng vì chúng sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của nha đam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi