VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Nha Đam Một Người Bạn Không Thể Thiếu Với Người Chơi Hoa Lan

Nha đam là một cây thuốc phổ biến đã được sử dụng trong hàng ngàn năm.

Nó được biết đến nhiều nhất để điều trị chấn thương da, nhưng cũng có một số tác dụng có lợi khác cho sức khỏe. Và chúng còn hữu ích với những người chơi lan.



Sát trùng vết cắt

Trong cây nha đam có  chất Sapomins giúp cây chống lại vi khuẩn, virus, nấm. Có Acid Salicylic là một hợp chất tương tự aspirin. Nó có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Dùng sát trùng vết cắt vết thương trên cây. Vì thế ta có thể ứng dụng chúng vào việc sát trùng vết thương, khi tách chiết hoa lan. Xử lý các vết cắt, vết thương hở. 

Đơn giản là chúng ta chỉ cần bôi phần bên trong của lá nha đam lên vết cắt, vết thương. Sau đó để khô vết thương sẽ tự lành không lo thối do được nha đam bảo vệ. Nha đam có thể thay thế cho keo liền sẹo được.

Làm phân bón cho hoa lan

Nha đam có rất nhiều canxi, phốt pho, kali, magie, kẽm,đồng… Có nhiều vitamin A, C và E và có ít B1, B2, B3, B12. Và trong nha đam có nhiều các amino acid.

Tưới nha đam giúp cây ra rễ, ra keiki, bổ xung vi lượng cho cây,giúp cây to khoẻ, ít bệnh,ngừa nấm, virus.

Cách làm:

Dùng 100 gram nha đam ( dùng phần trắng trong của lá nha đam) tán nhuyễn hoà với 1 lít nước,ngâm khoản 1 giờ xong lọc lấy nước tưới cho cây. Tuần tưới một lần.

1 nhận xét:

  1. Pragmatic Play, partners with South African firm's slot
    Pragmatic Play, a 광명 출장안마 leading content 순천 출장안마 provider to the gaming industry, has signed a three-year deal with South 충주 출장샵 African-focused firm 의정부 출장마사지 Pragmatic Play 원주 출장안마 to launch

    Trả lờiXóa

 

Liên Hệ Chúng Tôi