VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

17 công dụng tuyệt vời của nha đam trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Organica xin chia sẻ 17 tác dụng tuyệt vời của nha đam hữu cơ trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ít người biết

Không chỉ là “bạn tâm giao” của phái đẹp, nha đam hay lô hội còn được xếp vào hàng những thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Thực phẩm hữu cơ Organica xin chia sẻ 17 tác dụng tuyệt vời của nha đam hữu cơ trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ít người biết

1/ Bù nước cho cơ thể

Cây nha đam chứa nhiều nước, chẳng thế mà nước ép nha đam được nhiều người sử dụng để giải nhiệt, cải thiện tình trạng mất nước cũng như thanh lọc các độc tố trong cơ thể.

Đặc biệt, nước ép nha đam còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp tăng hiệu suất hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, nhất là thận và gan.

Đây cũng là lý do, nước ép nha đam đã trở thành “bạn đồng hành” của nhiều chị em trên con đường giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn và sức khỏe dẻo dai.




2/ Chữa lành các vết thương

Gel nha đam từ lâu đã được biết đến như một loại thuốc bôi có tác dụng chữa lành nhanh các vết thương ngoài da như các vết bỏng cấp độ một, độ hai, vết loét hiệu quả.

Một số nghiên cứu cho thấy, gel nha đam có khả năng đẩy nhanh quá trình chữa lành lên đến 9 ngày, cao hơn các loại thuốc thông thường. Điều này cực kỳ có ý nghĩa trong việc sơ cứu vết thương ở những nơi xa xôi, y tế khó tiếp cận.

3/ Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bên cạnh loại bỏ các độc tố, nha đam còn có khả năng tăng tốc độ hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể, giúp lưu thông máu tốt hơn.

Điều này giúp cải thiện “sức đề kháng” của các tế bào, đồng thời vô hiệu hóa các vi khuẩn gây hại, chống nhiễm trùng, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nước ép nha đam tính kiềm có khả năng cân bằng độ pH trong cơ thể, hạn chế việc phát sinh các vi khuẩn gây hại.

4/ “Chất bảo quản” giúp trái cây và rau củ tươi lâu hơn

Các nghiên cứu tại Đại học Cambridge cho thấy, gel lô hội có khả năng tạo thành lớp phủ ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn có hại trên rau, củ quả như cà chua, táo… giúp chúng tươi hơn, giảm thiểu việc sử dụng hóa chất bảo quản.

5/ Giải pháp loại bỏ các mảng bám, giảm sưng nướu

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học sức khỏe của Ethiopia chỉ ra rằng, chiết xuất lô hội có thể thay thế an toàn và hiệu quả cho nước súc miệng.

Các thành phần tự nhiên, tiêu biểu như vitamin C lành mạnh trong nha đam có thể ngăn chặn các mảng bám, hỗ trợ tình trạng chảy máu, sưng nướu

6/ Hạ đường huyết

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, gel nha đam có tác động tốt đến lượng đường huyết nếu sử dụng trong thời gian dài, nhất là những bệnh nhân mắc chứng tiểu đường tuýp 2.

Cụ thể, tờ Saudi Pharmaceutical Journal đã đưa ra kết luận, sau khi cho các bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 bổ sung gel nha đam mỗi ngày, sau 6 tuần, chỉ số lipid giảm đáng kể.

7/ Tăng cường chức năng gan

Khả năng loại bỏ độc tố tốt nhờ chức năng gan được tăng cường nhờ lô hội giàu nước và các dưỡng chất từ thực vật.

8/ Giảm chứng ợ nóng

Một số nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ 1-3 ounce gel lô hội vào bữa ăn có thể giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh GERD - bệnh trào ngược dạ dày thực quản gây ra chứng ợ nóng. Ngoài ra, việc chứa độc tính thấp khiến nha đam trở thành phương thuốc an toàn và nhẹ nhàng cho chứng ợ nóng.




9/ Tốt cho hệ tiêu hóa

Nha đam chứa một số enzyme có tác dụng phân hủy đường và chất béo giữ cho quá trình tiêu hóa được hoạt động trơn tru. Từ đó giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày.

Nước ép nha đam giúp cải thiện tình trạng của các bệnh nhân mắc chứng rối loạn ruột kích thích (IBS) và các chứng rối loạn khác.

10/ Làm chậm sự phát triển của ung thư dạ dày, ung thư vú

Chiết xuất thảo dược trong lô hội có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa và chữa ung thư dạ dày.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lô hội có hỗ trợ tích cực trong điều trị ung thư vú.

11/ “Thuốc” nhuận tràng tự nhiên, chống táo bón

Tốt cho hệ tiêu hóa, nha đam còn được ví như một vị “thuốc” nhuận tràng tự nhiên, hỗ trợ chống táo bón hiệu quả.

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều nước ép nha đam tươi trong ngày có thể khiến bạn bị tiêu chảy, nhất là với trẻ em và phụ nữ có thai.

12/ Bí kíp giảm viêm da, vẩy nến

Nha đam là phương pháp hữu hiệu trong việc làm dịu da, giảm kích ứng, chữa lành các vết thương, trong đó có vảy nến.

Chẳng thế mà bạn có thể tìm thấy lô hội trong bảng thành phần của các sản phẩm trị vẩy nến.

Bạn có thể sử dụng nha đam với bột nghệ hoặc dầu dừa, bơ hạt mỡ, dầu cây trà… để tăng hiệu quả.

13/ Ngăn ngừa mụn

Đặc tính kháng khuẩn giúp nha đam trở thành vị cứu tinh trong điều trị mụn, nhất là mụn trứng cá, đồng thời hỗ trợ tái tạo da, tránh sẹo.

14/ Cứu nguy cho làn da cháy nắng

Với 95% là nước, phần còn lại là acid cinnamic và các vitamin, việc sử dụng nước ép nha đam sẽ giúp cải thiện tình trạng da cháy nắng nhanh chóng trở về lại trạng thái ban đầu. Đó là lý do gel nha đam được sử dụng để làm các sản phẩm làm dịu da.

Đồng thời, nha đam có khả năng bảo vệ làn da của bạn trước tác động của tia UV.

15/ Làm trắng, sáng da

Gel nha đam chứa nhiều acid cinnamic, vitamin và acid folic, các vi chất có khả năng loại bỏ tế bào chết, sản sinh tế bào mới, trả lại cho làn da mịn màng, trắng sáng.

Các công thức làm trắng, sáng da từ nha đam gồm:

Nha đam và mật ong: Nha đam gọt vỏ, thái nhỏ, cho vào nước đun sôi, sau đó lấy cả miếng nha đam và phần nước hòa với mật ong sao cho hỗn hợp vừa sệt. Sau đó đắp đều lên da mặt từ 10-15 phút rồi rửa với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần

Nha đam và nước cốt chanh: Lấy phần gel nha đam hòa với vài giọt nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên da mặt giữ trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

16/ Tăng độ đàn hồi cho da, làm chậm quá trình lão hóa

Da mất cân bằng ẩm, giảm độ đàn hồi hay thiếu hụt collagen là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, nhất là phụ nữ từ độ tuổi 35-45.

Trong khi đó, nha đam vừa có khả năng giữ nước, cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, đồng thời sản sinh collagen giúp da trẻ hóa và săn chắc.

Các cuộc khảo sát thí nghiệm đã được tiến hành trên làn da của các phụ nữ trên 45 tuổi, sau khi sử dụng nha đam trong một thời gian có dấu hiệu trẻ hóa rõ rệt.

17/ Ngăn ngừa và chữa rụng tóc

giàu các vitamin và enzyme tự nhiên nên khi sử dụng nước ép nha đam vào cơ thể chúng cón trực tiếp thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng.

Lưu ý khi sử dụng nha đam (lô hội)

Mặc dù nha đam là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp và độc tính thấp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng, không nên uống nước ép nha đam tươi quá nhiều một ngày, nồng độ aloin cao trong nha đam có thể gây ra tiêu chảy.

Tùy theo nồng độ nha đam đậm đặc mà bạn sử dụng cho phù hợp, đối với nước ép nha đam nguyên chất bạn có thể sử dụng 3-6 muỗng/ngày, với sinh tố nha đam chỉ nên dùng 1 ly nhỏ/ngày.

Khi dùng bạn cần sơ chế sạch phần nhựa vàng, tránh việc dùng trực tiếp qua miệng, đặc biệt là với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai dễ gây tiêu chảy.

Là loại thảo dược dễ trồng, dễ sống lại cực kỳ tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì thế, nha đam luôn là một trong những loại thực phẩm được nhiều chị em và bà nội trợ lựa chọn.

https://www.organica.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi