VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Cây thuốc nam trị đau bao tử (dạ dày) mang tên Nha đam


Có rất nhiều cách điều trị các bệnh đau bao tử khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết người bệnh đều dành niềm tin nhất định vào các cây thuốc nam trị đau bao tử an toàn và hiệu quả. Trong đó, bài thuốc cây nha đam chữa bệnh bao tử cũng được đánh giá cao và được ưa chuộng sử dụng.


Tác dụng của cây nha đam chữa đau bao tử

Như chúng ta đã biết, bệnh về bao tử là bệnh lý đường tiêu hóa biểu hiện bởi các tổn thương tại niêm mạc bao tử gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Bệnh thường xảy ra với những người có lối sống sinh hoạt không khoa học, ăn uống không điều độ. Do đó, để điều trị bệnh hiệu quả mọi người cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra thì tham khảo thêm phương pháp từ dân gian như cây nha đam chữa bệnh bao tử cũng rất hiệu quả.

Theo nghiên cứu chứng minh, cây nha đam có thành phần bao gồm 12 loại vitamin thiết yếu, 18 loại axit hữu cơ và đến hơn 20 loại dưỡng chất khác. Trong đó có các hợp chất như ester cinamic, aloe amodine, aloetic acid… giúp sát trùng, giảm đau, kháng viêm rất tốt. Đặc biệt chúng còn giúp giảm tiết dịch vị bao tử hiệu quả. Ngoài ra, nha đam còn có chứa các thành phần enzyme như: oxydaza, catalaza, lypaza… đóng vai trò quan trọng giúp phân hủy protein, chống lại sự tích tụ của nước đã bị oxy hóa trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.




Trong y học cổ truyền, cây nha đam có tên gọi khác là du thông hay lô hội. Tất cả các bộ phận của nha đam đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Cây có vị đắng, tính hàn, có tác giúp thanh nhiệt, giải độc tố trong cơ thể, ba kinh tỳ can vị, giúp nhuận tràng, mát huyết, dễ đại tiện.

Cây nha đam trị đau bao tử

Rất nhiều trường hợp người bệnh đau bao tử không thể sử dụng thuốc tây y vì các tác dụng phụ đã được bác sĩ cảnh báo. Trong khi đó, cây nha đam chữa bệnh lại an toàn, lành tính hơn và đem đến công dụng không kém cạnh. Bạn và người thân có thể tham khảo một số bài thuốc nha đam kết hợp cùng các vị thuốc khác sau đây để điều trị bệnh.

Nha đam và nghệ vàng

Nghệ là vị thuốc chữa đau bao tử không còn xa lạ khí có chứa nhiều chất curcumin. Khi được kết hợp cùng với nha đam sẽ đem lại hiệu quả vượt trội hơn. Bạn cần chuẩn bị: 2 nhánh nha đam, 20g nghệ vàng, 20g dạ cẩm, 6g cam thảo.

Thực hiện theo các bước như sau:


  • Sơ chế sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị và cho vào ấm với 3 chén nước để sắc như thuốc.
  • Sau khi thuốc sôi 5 – 7 phút thì tắt bếp và chắt lấy nước uống mỗi ngày.
  • Sử dụng bài thuốc trước mỗi bữa ăn khoảng 10 phút và chia đều dùng 3 lần trong ngày.
  • Kiên trì khoảng 15 ngày để thấy được kết quả cải thiện bệnh rõ rệt.

Nha đam và mật ong

Ai cũng biết mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt và có thể dùng chung với cây nha đam trị đau bao tử. Bạn cần có nguyên liệu gồm: 5 nhánh nha đam và 500ml mật ong nguyên chất loại tốt.

Cách làm:


  • Rửa sạch nha đam đem tách lấy phần thịt rồi rửa lần nước để loại bỏ nhớt và phần trắng ở thân cây.
  • Thái nha đam thành từng miếng mỏng và đem xay nhuyễn rồi trộn với mật ong.
  • Cho hỗn hợp này vào máy xay lần nữa để hai nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Sau đó cho vào lọ thủy tinh để bảo quản sạch sẽ trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Mỗi ngày dùng 30ml hỗn hợp pha với nước ấm và uống trước bữa ăn. Chia làm 2 – 3 lần để sớm thấy được tác dụng điều trị bệnh.





Nước ép nha đam

Đây là phương pháp dễ thực hiện và được nhiều người ưu tiên sử dụng vì tiết kiệm thời gian và có tác dụng hữu hiệu.

Thực hiện:


  • Mỗi lần dùng 2 nhánh nha đam tươi lọc lấy phần thịt rồi đem xay với 500ml nước và chia làm 2 – 3 lần trong ngày.
  • Kiên trì sử dụng bài thuốc này mỗi ngày trong 2 tuần để thấy được hiệu quả đáng kể.


Lưu ý

Bên cạnh việc dùng bài thuốc cây nha đam chữa đau bao tử, người bệnh cũng cần đặc biệt chú ý một số điều sau đây để việc điều trị đạt kết quả như mong đợi.


  • Thiết lập lại chế độ ăn uống phù hợp: Hạn chế các món ăn có gia vị cay nóng, không ăn đồ nhiều dầu mỡ thực phẩm đóng hộp, tránh xa các chất kích thích rượu bia,… Đồng thời bổ sung các loại trái cây, rau củ xanh tốt cho tiêu hóa. Trong bữa ăn nên ăn chậm, nhai kỹ, không làm việc riêng khí ăn để tránh kích thích đến bao tử.
  • Chế độ sinh hoạt cũng cần điều chỉnh thật lành mạnh: Người bệnh tuyệt đối không nên thức khuya và làm việc quá sức, hạn chế căng thẳng stress gây ảnh hưởng đến bao tử. Thay vào đó, thường xuyên tập luyện vận động thể dục thể thao vừa sức để tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện quá trình tiêu hóa.
  • Thường xuyên tới các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và hướng dẫn phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất.
  • Trong nha đam có một lượng độc tố nhỏ nên người bệnh cần biết cách sơ chế sạch sẽ và xử lý để cơ thể không bị tích độc tố. Để đảm bảo an toàn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện các bài thuốc.
  • Một lưu ý khác là trong cây nha đam có khả năng tẩy mạnh nên không được áp dụng với phụ nữ mang thai và cho con bú, người bệnh tim mạch, người đi ngoài phân lỏng, viêm ruột, tỳ vị hư nhược… để tránh những hậu quả cho cơ thể.

Không thể phủ nhận tác dụng của nha đam là cây thuốc nam trị đau bao tử là rất tốt và đã giúp nhiều người thoát khỏi các triệu chứng đau đớn, khó chịu. Tuy nhiên, bạn cần biết hiệu quả của bài thuốc còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người. Do đó, bệnh nhân sẽ kiên trì sử dụng bài thuốc trong khoảng 2 tuần mà không thấy có kết quả thì cần dừng lại ngay để đến bệnh viện các bác sĩ chuyên khoa tư vấn phương pháp điều trị cụ thể hợp lý hơn.

https://socialforestry

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi