VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Dùng Nha Đam Cho Trẻ Sơ Sinh

Hầu hết mọi người đều đã biết về những lợi ích của cây nha đam và hiện tại nó đang được sử dụng rất phổ biến, thậm chí nhiều bà mẹ còn dùng nha đam cho trẻ sơ sinh để giúp làm giảm viêm, ngứa trên da của bé. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần thận trọng khi sử dụng nha đam cho trẻ sơ sinh.

Nha đam là gì?

Cây nha đam hay còn được gọi là lô hội ( Aloe- Vera), là một loại thực vật mọng nước và có nhiều thịt, thuộc về một họ xương rồng. Thịt hoặc gel của cây này được sử dụng để làm lotion dưỡng da, kem, thuốc mỡ và các sản phẩm thuốc khác. Nha đam an toàn để được sử dụng cho trẻ sơ sinh và nó cũng mang lại nhiều lợi ích cho trẻ sơ sinh.

Các thành phần hoạt động có trong nha đam:

• Nha đam có đặc tính chống viêm và chống dị ứng. Nó cũng chứa các loại đường tự nhiên như fructose và glucose.

• Trong nha đam có chứa một số enzyme giúp làm giảm viêm.

• Các enzyme hoạt động tốt vì sự hiện diện của kali, magiê, kẽm, canxi, đồng, natri và các khoáng chất khác trong nha đam.



Lợi ích của nha đam cho trẻ sơ sinh

Dưới đây là một số lợi ích của nha đam ( lô hội) cho trẻ sơ sinh:

• Em bé sơ sinh có làn da mềm mại và nhạy cảm vì thế da của bé dễ dàng bị tổn thương bất cứ khi nào nó tiếp xúc với ánh mặt trời trong nhiều giờ. Mặc dù tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là tốt cho trẻ sơ sinh, nhưng nếu bé phơi dưới ánh nắng mặt trời nhiều hơn số lượng thời gian cần thiết thì da bé có thể bị đỏ của da và cháy nắng. Bạn có thể sử dụng gel lô hội cho trẻ để giảm viêm và đỏ. Loại gel này có các đặc tính làm mát giúp làm dịu da của bé.

• Một số em bé có thể bị bệnh chàm, một tình trạng da rất khó chịu trong đó các mảng bị viêm màu đỏ và ngứa có thể xuất hiện trên da. Bạn thậm chí có thể sử dụng nha đam cho eczema của trẻ vì nó có thể giúp giảm ngứa và viêm.

• Bạn có thể làm hết sức mình với tư cách là cha mẹ để bảo vệ em bé nhưng những vết thương, vết cắn côn trùng, phát ban hoặc các tình trạng da khác là không thể tránh khỏi và có thể ảnh hưởng đến em bé của bạn tại một thời điểm nào đó. Bạn có thể sử dụng nha đam cho làn da của bé để chữa trị hầu hết các tình trạng da nói trên. Gel nha đam có thể được sử dụng trên vết bầm nhỏ, vết bỏng, vết cắt, phát ban và các tình trạng da khác để cung cấp cứu trợ và chữa lành. Gel nha đam cũng giúp làm giảm ngứa từ vết côn trùng cắn.

• Tã là vị cứu tinh cho các bà mẹ nhưng đôi khi chăm sóc bé không đúng cách có thể dẫn đến phát ban do tã ở trẻ sơ sinh. Phát ban do tã ( hăm tã) có thể là tình trạng rất khó chịu và đau đớn cho em bé của bạn. Bạn có thể sử dụng nha đam để điều trị hăm tã ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, gel này có thể chứng minh là cực kỳ có lợi trong việc điều trị các loại phát ban da do nấ , vi khuẩn hoặc virus mà em bé của bạn có thể mắc phải.

• Nếu bạn đang tự hỏi, nước ép lô hội có an toàn cho trẻ sơ sinh không? Vâng, bạn có thể sử dụng nước ép lô hội để gội đầu cho bé. Gel có thể được pha trộn với một chút nước và được sử dụng như một loại dầu gội. Dầu gội này không chỉ hiệu quả trong việc giữ cân bằng pH cho da đầu của bé mà còn giúp tóc của bé mềm mại và bóng mượt hơn.

Thận trọng khi dùng nha đam cho trẻ sơ sinh

Không có phủ nhận rằng nha đam là một loại cây tuyệt vời và bạn có thể nhận được nhiều lợi ích từ nó. Tuy nhiên, khi dùng cho em bé của bạn, bạn nên phải thận trọng. Dưới đây là một số điều mà bạn có thể cân nhắc trước khi sử dụng lô hội trên trẻ sơ sinh:

• Bạn không nên cho gel lô hội hoặc nước uống bằng đường uống cho bé vì nó có thể không an toàn cho cho bé. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn định làm như vậy.

• Nếu bạn đang mang thai, tiêu thụ nha đam có thể gây hại cho thai nhi của bạn.

• Ngoài ra, nếu bạn là một người mẹ cho con bú , bạn nên tránh uống gel lô hội hoặc nước ép vì nó có thể xâm nhập vào sữa mẹ và có thể gây hại cho em bé của bạn.

• Em bé có làn da nhạy cảm và đôi khi sử dụng gel lô hội có thể dẫn đến phản ứng dị ứng. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ loại phát ban, đỏ hoặc viêm sau khi sử dụng gel lô hội, lau sạch hoặc rửa sạch nó và tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

• Sử dụng nha đam trên da của bé có thể ảnh hưởng hoặc làm giảm tác dụng của các loại thuốc khác mà bạn có thể đang sử dụng cho em bé.

Làm thế nào để chuẩn bị gel nha đam?

Bạn có thể mua gel nha đam đã được chế biến sẵn từ thị trường; Tuy nhiên, bạn có thể tự làm cho nó ở nhà. Đơn giản chỉ cần cắt một phần nhỏ của lá nha đam. Rửa sạch bằng nước. Chẻ một đường từ trung tâm và nhẹ nhàng múc gel ra. Nghiền gel và sử dụng nó.

Với rất nhiều công dụng tuyệt vời, nha đam là loại cây được nhiều người yêu thích sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng gel nha đam một cách an toàn cho em bé của bạn, tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng cho trẻ sơ sinh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi