VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Cây nha đam có tác dụng gì? Tìm hiểu các công dụng trị bệnh của cây nha đam

Cây nha đam được biết tới là có tác dụng làm đẹp và chữa trị một số chứng bệnh vô cùng hiệu quả ở người. Bạn có biết đến cây nha đam có tác dụng gì và chữa bệnh gì hay không. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại cây này và cách sử dụng nó đúng đắn nhất. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Cây nha đam là loại cây gì? Đặc điểm và phân bố

Cây nha đam hay còn được biết dưới cái tên là cây lô hội, có tên khoa học thường gọi là Aloe vera, thuộc vào chi Lô hội. Thường được rất nhiều chị em phụ nữ ở nước ta cũng như trên thế giới sử dụng phục vụ mục đích làm đẹp.



Cây nha đam vốn là loài cây có xuất xứ từ vùng Châu Phi, xung quanh khu vực Ai Cập nói chung. Nó đã từng được nữ hoàng Cleopatra sử dụng để làm đẹp cách đây hơn 3000 năm về trước. Hiện nay với sự phát triển của khoa học và công nghệ, người ta đã khám phá nhiều điều thú vị hơn về cây nha đam này.

Ở nước ta, cây nha đam xuất hiện ở nhiều nơi, thậm chí bạn hoàn toàn có thể tự trồng lấy loài cây này một cách dễ dàng do nó rất dễ phát triển. Cây nha đam có màu xanh lục, là loài cây rất mọng nước ở bên trong, có chiều dài của lá từ 40 tới 60cm. Xung quanh lá của nó có các gai xuất hiện hai bên gây ngứa ngáy khi chạm vào da của bạn.

Theo như nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong cây nha đam có rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Bao gồm khoảng 23 loại axit amin khác nhau, các loại vitamin cơ bản như vitamin nhóm B, vitamin A, C, các chất khoáng vi lượng,….

Cây nha đam có tác dụng gì ?

Cây nha đam chữa bệnh gì?

Những tác dụng chữa bệnh của cây nha đam có thể kể đến bao gồm:


  • Cây có tác dụng giúp tiêu hóa dễ hơn, nhuận tràng, hấp nạp chất dễ dàng.
  • Có tác dụng liền sẹo và hồi phục nhanh sau cơn bỏng, đồng thời còn giúp làm lành các vết thương trên da.
  • Nếu bạn mắc các bệnh về dạ dày và tiêu hóa, bạn có thể sử dụng gel nha đam để chữa lành.
  • Giúp làm đẹp cho các chị em, sẽ được kể cụ thể hơn ở phần tiếp theo của bài viết.
  • Ngăn chặn sỏi thận phát triển trong cơ thể, tiêu trừ sỏi hiệu quả.
  • Giúp bạn điều trị các chứng bệnh về gan như xơ gan, xơ gan cổ chướng, gan nhiễm mỡ…
  • Những người mắc các bệnh về huyết áp và tim mạch cũng có thể sử dụng cây nha đam như một biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.
  • Cây nha đam tăng sức đề kháng cho cơ thể do nó có chứa rất nhiều loại vitamin có ích khác nhau cho cơ thể.
  • Ngoài ra nha đam còn giúp bạn ngăn chặn chứng mờ mắt, mỏi mắt. Chỉ cần sử dụng một ít gel nha đam và nằm nhắm mắt nghỉ ngơi 15 phút bạn sẽ thấy hiệu quả kỳ diệu.

Tác dụng làm đẹp của cây nha đam

Cây nha đam có tác dụng làm đẹp da mặt cho các chị em phụ nữ, điều này đã được chứng minh và rất có hiệu quả. Nhựa của nha đam khi tiết ra chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Những chất này giúp điều hòa độ ẩm trên da và giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.




Bạn cũng có thể sử dụng gel nha đam để trị mụn đầu đen và mẩn ngứa trên da vô cùng hiệu quả. Mụn sẽ mờ đi và biến mất chỉ sau vài tuần sử dụng.

Cây nha đam được sử dụng làm thực phẩm

Ngoài các tác dụng chữa bệnh được đề cập ở trên. Cây nha đam còn được sử dụng để làm thực phẩm ăn hàng ngày. Bạn có thể thấy được nha đam trong các loại sữa, sữa chua hoặc là chè. Việc sử dụng cây nha đam trong thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng lớn cho các món ăn đó.

Cây nha đam ngâm rượu có tác dụng gì?

Nhiều người có thói quen đem cây nha đam để ngâm rượu nhằm chữa trị một số chứng bệnh. Ngoài ra việc ngâm rượu sẽ giúp cho cây nha đam để được lâu hơn. Các tác dụng của cây nha đam ngâm rượu bao gồm:


  • Kích thích tiêu hóa, giúp bạn có cơn thèm ăn và ăn tốt hơn.
  • Hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện các chứng bệnh về đường ruột cho bạn.
  • Bạn bị đau răng, viêm lợi có thể sử dụng cây nha đam ngâm rượu để khắc phục tình trạng trên.
  • Điều trị cảm cúm hiệu quả, chữa trị nhức đầu.

Cách sử dụng cây nha đam hiệu quả

Bạn sử dụng nha đam bằng việc tách bỏ lớp vỏ bên ngoài và lấy phần gel trong suốt ở bên trong. Bạn chỉ cần rửa sạch cây nha đam, dùng dao tách bỏ vỏ ra rồi dùng thìa để múc gel ra.

Mỗi ngày bạn có thể sử dụng tối đa 200 gram gel nha đam để ăn uống hoặc chữa bệnh. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều nha đam trong một ngày, nó có thể gây ra một vài tác dụng không tốt như:


  • Nổi mẩn ngứa và gây chứng phát ban da cho những người cơ địa yếu hoặc sử dụng quá nhiều nha đam trong một ngày.
  • Bạn có thể bị khó thở khi sử dụng nha đam, thậm chí nổi dị ứng khó chịu.
  • Nghiêm cấm sử dụng cây nha đam cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi cũng không được khuyến khích sử dụng cây nha đam để làm nước ép vì nó có thể gây hại cho dạ dày.
  • Người bị bệnh tim nặng không nên sử dụng nước ép nha đam vì có thể khiến cho tình trạng trở nên nặng hơn.
  • Sử dụng nước ép từ cây nha đam quá nhiều sẽ khiến cho bạn bị tích tụ máu tại khu vực xương chậu, dẫn đến tổn thương trầm trọng thận của bạn.
  • Ngoài ra, nước ép từ cây nha đam còn có thể gây táo bón nếu sử dụng nhiều với những người có dạ dày yếu.

Như vậy, bài viết vừa rồi đã giúp các bạn tìm hiểu xem cây nha đam có tác dụng gì trong chữa bệnh cũng như cách sử dụng nha đam thật hiệu quả. Việc sử dụng cây nha đam đúng cách sẽ giúp bạn có thể chữa trị một số chứng bệnh cũng như làm đẹp da tốt hơn. Hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để có thể giúp bạn tránh đi được các tác dụng phụ đáng tiếc có thể xảy ra với cơ thể. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết vừa rồi.

https://thoatvidiadem.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi