VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Công thức ngâm rượu nha đam chữa nhiều bệnh, làm đẹp, giảm béo




Rượu nha đam chanh có tác dụng chữa bách bệnh, gồm: Chữa bệnh gút, giúp hàm lượng cholesterol trở lại mức bình thường, chữa hen, đái dắt, kiềm chế phát sinh co thắt tim, chữa viêm loét thành tá tràng và viêm loét dạ dày, phòng xơ cứng động mạch, loãng xương, giảm huyết áp, làm đẹp da, giảm béo.

Cách ngâm rượu nha đam chữa bệnh:

- Cắt lá nha đam sát gốc, rửa sạch, để ráo hoặc lau khô. Cắt nha đam thành từng khúc vừa phải.

- Trong một bình dung tích 2 lít, ta lấy 1,3 lít rượu trắng (rượu từ 30 đến 40 độ), 200g lá nha đam tươi, 500g chanh tươi (gồm 450g thịt chanh và 50g vỏ chanh), ngâm càng lâu càng tốt, nhưng sau 10 ngày là có thể uống được - không cần phơi nắng.

*** Các bạn lưu ý: Vỏ chanh không nên để nhiều quá, rượu sẽ bị đắng khó uống. Tốt nhất, các bạn dùng tỷ lệ 9/1 (9 phần thịt chanh, 1 phần vỏ chanh).

CÁCH UỐNG: Các bạn uống sau khi ăn sáng, trưa, tối, mỗi bữa uống 1 lần, mỗi lần 30 đến 50cc.



*** NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

1. Người nào không nên uống rượu nha đam?

Nếu mỗi ngày uống không quá 400cc thì ai cũng có thể uống được. Rượu này không phải là thuốc, nếu uống vừa phải sẽ rất tốt, nhưng nha đam có thành phần dầu nha đam, nó kích thích màng niêm mạc ruột thúc đẩy bài tiết, nếu là người hay bị đi ngoài thì nên uống ít hơn.

2. Làm thế nào để rượu nha đam dễ uống?

Nếu các bạn thấy rượu nha đam khó uống, có thể pha thêm chút mật ong, hoặc nước đường đã đun sôi để nguội, nước hoa quả ép, nước ngọt có ga... uống sẽ ngon hơn.

3. Tôi sợ vỏ chanh có phun thuốc, nên làm sao?

Các bạn chỉ cần dùng bàn chải mềm rửa kỹ nhiều lần là được.

4. Làm rượu nha đam, nên dùng loại rượu nào?

Trong các loại rượu, tốt nhất nên dùng rượu trắng 35 độ, vì loại rượu này không màu, không vị, không mùi khác có thể làm ảnh hưởng mùi vị của dược liệu. Thích hợp nhất về mặt bảo quản, bốc hơi.

5. Có nhất thiết phải uống rượu nha đam sau bữa ăn?

Vì rượu nha đam không phải rượu thuốc nên thời gian uống không quy định cứng nhắc, tùy theo mục đích uống mà quy định thời gian uống. Ví dụ uống để cải thiện táo bón thì tốt nhất uống trước lúc đi ngủ, nếu giảm lượng đường trong máu thì nên uống sau bữa ăn.

6. Glycerin mua ở đâu?

Các bạn mua glycerin ở các shop bán nguyên liệu mỹ phẩm handmade nhé.

Glycerin chính là dung dịch cho vào nước hoa hồng handmade như mình từng share.

7. Nha đam có gọt bỏ viền gai không, chỉ lấy ruột thôi có được không?

Nha đam làm theo công thức nào cũng đều bỏ viền gai, lấy vỏ, nếu chỉ lấy nguyên ruột sẽ giảm tác dụng.

8. Công thức này lượng chanh hơi nhiều, xịt lên da có sao không?

Các bạn làm như công thức cũ, muốn uống thì chia bớt sang bình khác, thêm rượu theo tỉ lệ trên, rồi mỗi lần uống vắt thêm chanh vào, không nhất thiết phải ngâm chanh từ trước.

9. Rượu nha đam ngâm bị nổi váng có sao không?

Rượu nha đam ngâm bị nổi váng, thường do các bạn để nha đam còn ướt đã đem ngâm, hoặc khi ngâm, nha đam bị nổi lên trên mặt, rượu không ngấm được hết khiến phần nổi lên bị mốc, nổi váng. Trường hợp này các bạn vớt bỏ váng, lấy vật nặng đè nha đam xuống cho ngập rượu, nếu rượu hết váng thì ko sao, nếu vẫn nổi váng tiếp nghĩa là bình rượu hỏng, phải bỏ đi.


CÁCH LÀM XỊT DƯỠNG NHA ĐAM 


- Rượu nha đam sau khi chiết ra chai xịt, các bạn hãy nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu ưa thích. Tinh dầu tan trong rượu, mùi thơm, lại có tác dụng dưỡng da nữa.

- Với mỗi chai xịt 100ml, các bạn cho thêm nửa thìa cafe glycerin (cho nhiều hơn nếu dùng hợp và ko sợ dính), dung dịch này có tác dụng dưỡng da, giúp da mềm mại, giảm sưng tấy, dị ứng...

- Nếu không có chai xịt, các bạn đổ nha đam ra lòng bàn tay, xoa đều hai bàn tay cho ấm lên rồi áp lên da, massage nhẹ nhàng hoặc vỗ đều lên da khoảng 20 lần.

Như vậy, công thức làm xịt dưỡng nha đam vẫn làm theo cách cũ, nhưng cải biên đi, ta có các nguyên liệu sau: Lá nha đam tươi và chanh, ngâm trong rượu từ 30 đến 40 độ, phơi nắng, chiết ra chai, thêm tinh dầu và glycerin.


••• Hiện nay đã có nhiều bạn ngâm xịt dưỡng nha đam thành công (sau 2 tháng phơi nắng), nếu muốn uống chữa bệnh, các bạn chỉ cần pha thêm rượu trắng theo tỉ lệ như trên, để thêm 10 ngày là được. Phần dưỡng da để riêng, không nên pha thêm rượu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi