VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

TÁC DỤNG CỦA NHA ĐAM (LÔ HỘI) VỚI DA MẶT, SỨC KHỎE, CHỮA BỆNH

I. Tác dụng của nha đam (cây lô hội) trong làm đẹp và sức khỏe chúng ta

Nha đam là một loại thực vật lành tính, có nhiều hiệu quả tuyệt vời trong hỗ trợ làm đẹp lẫn trị bệnh.

Nguyên nhân là trong thành phần của cây nha đam, đặc biệt là phần lá nha đam có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Chính vì thế nha đam được ví như ‘thần dược’ của làn da với nhiều tác dụng làm đẹp tự nhiên.




1. Tác dụng của nha đam với da mặt


Nha đam còn có những tên gọi khác như Lô hội hay là Long tu, loại cây này có nguồn gốc từ Bắc Phi và được biết đến ở Việt Nam như thần dược chăm sóc da hiệu quả. Lá nha đam có hình mũi mác dày và đặc biệt là rất mọng nước. Chất nhựa trong suốt có trong lá nha đam còn được biết đến là lô hội.


Nhựa của cây nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,… đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

– 1.1 Làm trắng da


Cách làm đẹp da bằng nha đam đầu tiên mà chúng tôi muốn bật mí cho các bạn là sử dụng chúng để đắp mặt nạ.


Bạn dùng nha đam gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá, sử dụng phần nhựa trong này thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt sạch.

Thực hiện cách làm đẹp da mặt này 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và sạch mụn hiệu quả.

– 1.2 Tẩy trang hữu hiệu


Một trong những ứng dụng tuyệt vời của nha đam là sử dụng để tẩy trang khuôn mặt và đặc biệt hữu hiệu với vùng da mắt.


Cắt lá lô hội và dùng bông tẩy trang quệt lớp gel rồi nhẹ nhàng lau lớp trang điểm trên khuôn mặt bạn. Đây là một cách loại bỏ trang điểm tự nhiên, nhẹ và dưỡng ẩm mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày.

– 1.3 Kem dưỡng ẩm tự nhiên


Nếu bạn chỉ có một ngân sách eo hẹp, hãy tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng lá lô hội như một loại kem dưỡng ẩm mặt và cơ thể. Lô hội cũng được cho là tuyệt vời dành cho da bị mụn nhờ chứa nhiều vitamin và hàm lượng enzyme cao.


– 1.4 Tăng cường sức khỏe làn da


Nha Đam được sử dụng trong rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da. Các thành phần của Nha Đam có nhiều tác dụng trong đó không thể thiếu là cung cấp cho da các vitamin và khoáng chất cần thiết để khỏe mạnh hơn.


– 1.5 Giảm sự phát triển các sắc tố

Nha Đam làm giảm các sắc tố không có lợi với làn da, cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm các vết tàn nhang, da đồi mồi do khô lâu ngày.

– 1.6 Xóa nếp nhăn

Nha Đam có khả năng kích thích sản sinh collagen và elastins giúp trẻ hóa da, giảm nếp nhăn và vết chân chim.

– 1.7 Ngăn ngừa lão hóa

Nha đam ngăn ngừa lão hóa da bằng cách loại bỏ tế bào chết đồng thời cung cấp các dưỡng chất khác giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới khỏe mạnh hơn.

– 1.8 Làm da bớt dầu

Công dụng lớn cho những Gái có da dầu nhé. Nha Đam giúp kiềm chế sự hoạt động quá mức của tuyến dầu. Làm se khít các lỗ chân lông và giúp da bớt dầu hơn.


2. Tác dụng của nha đam đắp mặt, đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì?

Nha đam với nhiều dưỡng chất, giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn chặn sự khô da, đặc biệt là mỗi khi thời tiết hanh khô. Đắp mặt nạ nha đam sẽ bổ sung dưỡng chất giúp da có tính đàn hồi hơn và căng mịn hơn.

Trị mụn, vết thâm là lợi ích tiếp theo chúng ta cần nhắc đến. Nhờ các vitamin, khoáng chất và axit amin với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm giúp loại bỏ khuẩn mụn, làm dịu cách vết mụn đang bị sưng tấy.

Giúp dưỡng da sạch mụn chỉ sau một thời gian ngắn. phục hồi làn da bị mụn, thâm nám rất tốt.




Nha đam còn giúp dưỡng da căng mịn, giảm vết nhăn. Mặt nạ da nha đam giúp dưỡng ẩm da, duy trì độ đàn hồi cho da, tránh hình thành những nếp nhăn.

Đồng thời, nó còn giúp tái tạo tế bào da bị hư tổn, phát triển tế bào mới. Nên làn da của bạn lúc nào cũng trong tình trạng căng mịn đầy sức sống.

Đồng thời, mặt nạ nha đam giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời với những tia cực tím độc hại, ngăn ngừa ung thư da. Đặc biệt tốt cho vùng da nhạy cảm như mắt và môi, thoa nha đam lên môi cũng giúp bảo vệ môi không bị khô nứt.

Một lợi ích tuyệt vời nữa đó chính là dưỡng da trắng hồng. Nha đam có khả năng loại bỏ hắc tố đen trên da, giúp dưỡng da trắng mịn đều màu. Do vậy, đắp mặt nha nha đam thường xuyên là cách dưỡng da tốt nhất và an toàn nhất.

– Làm trắng da bằng nha đam và chanh

Cách làm đẹp da này cũng khá đơn giản nên bạn có thể áp dụng hàng tuần. Bạn cắt 2 cạnh của lá nha đam, lấy phần gel trong, sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn thu được một hỗn hợp thật mịn.

Bạn dùng hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt là được. 1 tuần 2 lần sẽ cho bạn kết quả ngoài mong đợi.

– Da trắng hồng tự nhiên nhờ nha đam

Dùng 200g lá nha đam tươi rửa sạch, rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 2 muỗng canh mật ong, 50g đường cát, nước đá đập nhỏ…

Bạn có thể ăn hỗn hợp này như món sinh tố làm đẹp da hàng ngày kết hợp với đắp mặt nạ nha đảm bảo sau một tháng, da mặt bạn sẽ căng mịn và trắng hồng tự nhiên lên bất ngờ.

– Mờ vết thâm với mặt nạ nha đam và sữa chua

Trong sữa chua có một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn và dưỡng chất hữu ích. Vì vậy sữa chua cũng phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc giảm mụn và làm mờ các vết thâm.

Bạn chỉ cần xay nhỏ thịt nha đam cùng ½ hộp sữa chua không đường sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

– Mặt nạ nha đam sữa tươi giúp trắng da

Sữa tươi cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời được nhiều chị em lựa chọn. Sữa tươi kết hợp với lô hội giúp giữ ẩm cho da, giúp da trắng mịn và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Nha đam sau khi gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, xuất hiện lớp thịt trắng bên trong. Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn phần thịt. Trộn đều lô hội vừa xay vùng sữa tươi với một lượng vừa đủ, tạo nên hỗn hợp sệt.

Dùng hỗn hợp trên làm mặt nạ dưỡng da mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để có làn da sáng mịn, ngăn ngừa mụn và vết thâm nám hiệu quả.


3. Tác dụng của nha đam trị mụn, trị nám giúp da trắng sáng

Nha đam có nhiều đặc tính như kháng khuẩn, chống viêm, làm se, ức chế đau đớn, giảm sẹo và kích thích tế bào tăng trưởng, giúp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả và tự nhiên.

Ngoài ra, nó còn chứa các vitamin, khoáng chất, protein, axit amin và enzyme giúp làn da và cơ thể của chúng ta khỏe mạnh hơn bằng cách thúc đẩy hệ thống miễn dịch.


Luôn sử dụng loại gel tươi lấy từ chính lá cây nha đam bởi vì đây là loại tự nhiên nhất, chứa đầy đủ các chất cần thiết để trị mụn hiệu quả.

– 3.1 Cách 1: Trị mụn chỉ dùng nha đam

Cắt đôi một lá nha đam tươi để lấy gel của nó. Sau đó dùng gel này thoa lên phần da bị mụn. Áp dụng cách này hai lần một ngày trong ít nhất một tuần để thoát khỏi những nốt mụn đáng ghét.

– 3.2 Cách 2: Nha đam và chanh

Cắt đôi một lá nha đam tươi để lấy gel của nó. Bỏ gel này vào máy xay sinh tố và xay mịn. Thêm vài giọt chanh hoặc một lát chanh, sau đó xay một lần nữa để trộn tất cả lại với nhau.

Sau đó cho hỗn hợp này vào một lọ chứa và bảo quản nó trong tủ lạnh. Hãy sử dụng hỗn hợp này như một mặt nạ mỗi tối trước khi ngủ. Để trong khoảng 15 – 30 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này thường xuyên cho đến khi các vết mụn và sẹo mụn lành hẳn.

– 3.3 Cách 3: Nha đam, mật ong và nghệ

Trích lấy gel nha đam tươi, thêm vào một ít bột nghệ, mật ong, sữa và vài giọt nước hoa hồng. Trộn đều, sau đó thoa hỗn hợp này vào vùng da có mụn.

Giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước. Tiếp tục áp dụng cách này thường xuyên để sớm trị hết mụn.

– 3.4 Cách 4: Nha đam, mật ong

Đun gel nha đam tươi trong vài phút. Khuấy nó thành bột nhão, sau đó thêm mật ong vào. Trộn đều và thoa hỗn hợp này lên da như một lớp mặt nạ (nhẹ nhàng chà xát trong lúc thoa).

Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng cách này thường xuyên để thoát khỏi vấn đề về mụn.


4. Tác dụng của nha đam với môi

Dựa trên các kết quả nghiên cứu mới nhất từ việc phân tích nhựa cây nha đam, các chuyên gia đã chỉ ra nha đam bao gồm các thành phần chủ yếu: aloe emodin; barbaloin; saponins; minerals; anthraquinones complex; enzyms, vitamin E, C…

Trong đó, aloe emodin có khả năng giúp da chống lão hóa; barbaloin giúp cung cấp và giữ ẩm, các vitamin có trong nha đam có tác dụng trẻ hóa, xóa bỏ các vết thâm.

– 4.1 Cách trị thâm môi bằng nha đam

Biện pháp này có tác dụng giúp loại bỏ tế bào chết, tế bào già cỗi trên da môi. Từ đó, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới thay thế làn da bị thâm đó.

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn cho mình một đoạn lá nha đam tươi, chất lượng. Đem gọt vỏ, lấy phần thịt bên trong của nha đam. Dùng dao cắt thành từng miếng thịt nhỏ hình chữ nhật, rồi dùng khăn giấy thấm cho bớt nhớt của lá nha đam.

Sau đó, thoa lên vùng da môi một cách nhẹ nhàng theo vòng tròn để loại bỏ tế bào da chết. Sau 5 phút rửa sạch lại bằng nước.

– 4.2 Nha đam và sữa chua giúp môi hồng

Sữa chua cũng là một nguyên liệu chuyên dùng để làm đẹp da, làm trắng da khá hiệu quả. Sự kết hợp của nha đam và sữa chua tạo thành hỗn hợp trị thâm môi khá tốt được nhiều chị em tin dùng.

Trong sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho da như acid lactic, beta hydroxy acid, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng và tái tạo da, cho bạn một đôi môi hồng và căng mọng.

Nha đam có tác dụng kháng khuẩn. Nhựa nha đam có tác dụng sát khuẩn, gây tê dùng để sát trùng, thông tiểu, thanh nhiệt.
Nha đam có tác dụng kháng khuẩn. Nhựa nha đam có tác dụng sát khuẩn, gây tê dùng để sát trùng, thông tiểu, thanh nhiệt.

Để trị thâm môi bằng nha đam và sữa chua hiệu quả thì bạn cần thực hiện đúng tỷ lệ. Cho 2 muỗng gel nha đam và 2 muỗng sữa chua không đường vào bát và dùng muỗng trộn đều chúng lên.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ thì bôi hỗn hợp này lên vùng da môi. Thư giãn trong khoảng 25-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách trị thâm môi này 3-4 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

– 4.3 Cách trị thâm môi bằng nha đam và chanh tươi

Chanh tươi là một nguyên liệu từ thiên nhiên có chứa nhiều vitamin C và acid citric. Vitamin C là một chất chống oxy hóa và tái tạo làn da một cách hiệu quả. Vì thế, nhiều người thường dùng chanh tươi để tẩy tế bào da chết và trị thâm môi hiệu quả.

Bên cạnh đó, còn có nha đam, hai nguyên liệu này kết hợp lại sẽ là một cách trị thâm môi tuyệt vời mà các chị em không nên bỏ qua.

Cho 1 muỗng gel nha đam và vài giọt nước cốt chanh vào bát, trộn đều. Rửa sạch đôi môi và thoa hỗn hợp này lên, chà nhẹ nhàng, nhất là ở viền môi. Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi bạn rửa sạch lại bằng nước.

5. Tác dụng của nha đam với tóc

Nha đam được ví như một kho lưu trữ khổng lồ các axit amin và các enzyme proteolytic giúp cải thiện hiệu quả sức khoẻ da đầu và tăng trưởng tóc. Nó còn giúp kích thích nang lông không hoạt động hoạt động trở lại, tăng cường tái tạo tóc.

Nó cũng giúp hạn chế rụng tóc và kiểm soát việc rụng tóc. Tính chất chống viêm có trong nha đam giúp làm dịu da đầu ngăn ngừa kích ứng. Các đặc tính kháng nấm và thuốc kháng virut giúp chữa bệnh gàu và tróc da.

Thành phần vitamin nhóm B có trong nha đam có tác dụng thúc đẩy nang tóc phát triển, axit salicylic trong gel thì chống viêm, kháng khuẩn nhờ đó chúng sẽ ngăn ngừa các bệnh về da đầu, giúp mái tóc không bị nấm, gàu và luôn khỏe mạnh.

Các loại mặt nạ dưỡng tóc từ nha đam

– Chỉ dùng nha đam

Lấy một nhánh nha đam trồng ngay tại nhà, đợi vài phút để loại bỏ nhựa vàng. Tiếp đến cắt bỏ phần gai và lớp lá xanh bên ngoài rồi chà trực tiếp phần gel lên tóc và da đầu. Massage 5 phút cho gel nha đam thấm đều vào từng sợi tóc, để khô thì gội sạch đầu lại như bình thường.

– Mặt nạ ủ tóc nha đam mật ong

Nếu tình trạng tóc hư tổn quá nặng, bạn hãy sử dụng hỗn hợp gel nha đam trộn nhuyễn với mật ong rồi thoa đều lên mái tóc từ gốc đến ngọn. Ủ tóc bằng khăn bông hoặc mũ tắm trong vòng 30 phút cho đến 1 giờ thì xả lại với nước.

Chỉ sau lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì, mái tóc bóng mượt và mềm mại hơn rất nhiều.

– Dưỡng tóc với nha đam và nước vo gạo

Kết hợp nha đam và nước vo gạo sẽ mang đến hiệu quả đối với mái tóc, đặc biệt là những người có mái tóc khô.

Công thức thực hiện cũng rất đơn giản, nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, lấy phần cặn đục, trộn đều với thịt nha đam đã xay nhuyễn rồi thoa đều lên tóc. Ủ trong khoảng 30 phút thì xả lại với nước sạch.



– Mặt nạ nha đam và trứng

Trộn gel nha đam với trứng. Sau khi gội đầu, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc, để nguyên trong khoảng 15 phút.

Cuối cùng, gội lại bằng một loại dầu gội thảo dược nhẹ để loại bỏ mùi tanh của trứng cũng như phần nha đam còn lại.


– Làm mượt tóc với nha đam – thầu dầu

Sử dụng tinh chất lá nha đam, thêm vài giọt dầu cây thầu dầu và 2 thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau.

Thoa lên tóc và ủ khoảng 40 phút sau, gội sạch với lạnh sẽ giúp mái tóc của bạn luôn khỏe, giữ được độ bóng mượt và suôn mềm.

Thường xuyên sử dụng nha đam giúp cho làn da đẹp và mái tóc trở nên mượt mà hơn là cách mọc tóc nhiều đơn giản.


6. Tác dụng của nha đam với sữa chua làm mờ thâm nám da mặt

Rất nhiều người đã từ biết về cách chăm sóc da từ gel lô hội- nha đam và sữa chua mà không phải ai cũng biết tới cách làm mặt nạ nha đam sữa chua mờ vết thâm, nám da mặt rất hiệu quả mà rất rẻ tiền và dễ làm tại nhà.

Các vi khuẩn lên men trong sữa chua có khả năng tiết ra chất kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại cho da nó còn có tác dụng tái tạo, nuôi dưỡng tế bào giúp mờ vết thâm, mờ nám trên da mặt.

Trong sữa chua có rất nhiều dưỡng chất và axit rất cần thiết cho da như Axit lactic trong sữa chua làm cho da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông, cung cấp cho da chất đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, phòng chống lại các vi khuẩn gây mụn, nấm, viêm da nguyên nhân gây thâm da.

Bên cạnh đó, trong thành phần của gel cây nha đam rất giàu các khoáng vi lượng, lignin, enzyme, đường, khoáng chất, Anthraquinones complex, sapomis, vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E. .. Những loại hợp chất này rất tốt cho việc làm đẹp, và nó có tác dụng làm mờ nám da mặt.

Ngoài khả năng trị hết các vết thâm nám trên da vì PH trong gel nha đam cũng gần giống với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Gel cây nha đam còn giúp da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn.

Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua dưỡng da, dưỡng tóc

– Lấy gel cây nha đam và sữa chua bỏ vào máy xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Hỗn hợp nhiều dinh dưỡng này sẽ giúp làn da trắng sáng khỏe mạnh, làm mờ các vết thâm, mờ nám hiệu quả.

– Bạn có thể lấy hỗn hợp trên kết hợp với mật ong, dầu olive bôi hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng và để trong 15 phút. Hỗn hợp dinh dưỡng trên sẽ dần thẩm thấu, làm mềm và dịu vùng da bị bỏng rát, mà bạn có thấy ngay.

– Chọn những lá nha đam mập và tách chúng ra để lấy phần thạch trắng hay còn gọi gel nha đam sau đó xay nhiễn với sữa chua và đắp mặt nạ hoặc chỉ đắp lên vùng da bị nám, tránh bôi vào vùng mắt, khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt với sữa rửa mặt rồi lau khô bằng khăn mềm.

– Trộn nha đam với sữa tươi không đường và bôi lên tóc khoảng nửa giờ sau đó xả lại với nước sạch. Với bí quyết này, hãy kiên trì thực hiện vài lần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ với mái tóc mềm mại, óng mượt như tơ.


7. Tác dụng của nha đam và mật ong làm da trắng mịn, hồng hào

Nha đam và mật ong đều có khả năng sát khuẩn, khi kết hợp với nhau sẽ trở thành bí quyết mang đến làn da tươi trẻ, rạng ngời cho bạn gái. Nha đam với mật ong ngoài khả năng trị mụn còn giúp da bạn trắng mịn, hồng hào và sạch các vết nám.

Các tác dụng của nha đam và mật ong cần biết:

– Dưỡng da: Bạn có thể trộn nha đam với mật ong sau đó dùng hỗn hợp này bôi đều và massage lên da, để nguyên hỗn hợp lên da khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Thực hiện cách này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu qủa tốt nhất. Dùng thường xuyên mặt nạ này trong khoảng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ làn da, da sạch mụn, trắng hồng lên từ từ, lỗ chân lông cũng se khít, da căng mịn hơn.

– Dưỡng tóc: Trộn một nửa cốc nước ép lô hội trong một bát với 2 muỗng canh mật ong. Khi gội đầu, xoa đều hỗn hợp vào tóc và da đầu của bạn. Để nguyên trong khoảng 10 phút, sau đó gội đầu. Rửa lại bằng nước sạch.

– Trị mụn: Sử dụng 100 gr nha đam tươi, 10 gr mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ cho vào nồi. Đổ 500 ml nước vào nồi đun lửa to tới khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ khoảng 15 phút. Dùng dung dịch đã chế trên để đắp mặt nạ.

Hoặc bạn hãy xay chung nha đam tươi và mật ong thành hỗn hợp sệt, đắp lên vùng da bị mụn không chỉ điều trị mụn cám hiệu quả mà còn ngăn ngừa nám da và vết nhăn.


8. Tác dụng của nha đam và nước vo gạo giải độc cơ thể, kháng viêm

Như các bạn đã biết, nha đam hay lô hội có đặc tính vô cùng tốt giúp giải độc cơ thể, thanh nhiệt, kháng viêm, cân bằng độ ẩm cho da và trên hết là giúp gia tăng sức khỏe mà ít người để ý tới.

Còn nước vo gạo mà nhiều người thường bỏ đi lại có thể giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn cũng như các tế bào da chết. Ngoài ra, nó còn giúp bổ sung độ ẩm và giảm các nếp nhăn trên da mặt.

Nhờ sự kết hợp của hai nguyên liệu trị mụn thần kỳ, bạn sẽ gia tăng gấp đôi khả năng loại bỏ các bụi bẩn tích tụ, gây kẹt lỗ chân lông và điều trị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn cám triệt để.



Cách trị mụn bằng nha đam và nước vo gạo là liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên nên không có hiệu quả ngay tức thì như những phương pháp trị mụn bằng công nghệ hiện đại. Chỉ sau một thời gian kiên trì thực hiện đều đặn, 1 hoặc 2 tháng bạn mới thấy rõ hiệu quả cải thiện.


– 8.1 Làm giảm mụn nhanh chóng

Chất sát khuẩn và các amino axit trong nha đam sẽ nhanh chóng làm lành vết thương do mụn gây ra, làm khô miệng vết thương, đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da một cách tự nhiên, tiêu diệt mụn hiệu quả, ngăn chặn không cho tái phát.

– 8.2 Làm trắng da

Vitamin nhóm B trong nước vo gạo và vitamin A, C, E, khoáng chất natri, kẽm, magie trong nha đam, giúp nuôi dưỡng da đồng thời tạo thành lớp hàng rào bảo vệ da vững chắc, hạn chế bị ảnh hưởng bởi tác động của ánh nắng mặt trời. Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn kiên trì thực hiện, làn da bật tông, trắng hồng rạng rỡ.

– 8.3 Giúp da khỏe mạnh, tăng sự đàn hồi

Nha đam chứa một lượng độ ẩm dồi dào cùng các dưỡng chất cần thiết tốt cho da. Trong quá trình đắp mặt nạ trị mụn bằng nha đam và nước vo gạo cũng sẽ cung cấp độ ẩm, giúp da luôn căng mịn.

Hơn nữa, các dưỡng chất có trong nha đam cũng là chất xúc tác kích thích sản sinh các sợi collagen và elastine mới, giúp da luôn khỏe mạnh và có sự đàn hồi cao.


9. Các tác dụng khác của nha đam trong cuộc sống, chữa bệnh

Ngoài những lợi ích kể trên, vẫn còn rất nhiều những tác dụng của nha đam được ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày.

– Giúp kháng khuẩn

Theo nghiên cứu gần đây chứng minh nhựa nha đam giúp sát khuẩn, gây tê. Có thể dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Nhựa nha đam có thể làm êm dịu vết thương khi phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm căn hay chích, do bị chai cứng, bị rám nắng.

Nhựa nha đam có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu. Nhũ dịch bào chế từ nha đam dùng chế bến thuốc trị eczema hay mụt nhọt, làm nhanh kéo da non ở vết thương.

– Giúp làm lành vết thương

Nhiều nghiên cứu cho thấy thạch trong lô hội có khả năng làm lành vết thương, chỗ loét, vết bỏng. Đắp thạch lô hội vào vùng cần chữa, sẽ giúp làm lành vết nhanh hơn.

– Giảm cân

Nếu như bạn đang cần giảm cân thì hãy sử dụng nước ép cây nha đam. Do có các thành phần giúp cân bằng ổn định tỷ lệ trao đổi chất, làm giảm lượng lipid và giúp đốt cháy các chất béo nhanh chóng.

– Làm mờ vết rạn da

Sử dụng Nha Đam trong một thời gian dài hơn giúp làm mờ dấu vết của các vết rạn da. Trong nhiều trường hợp chúng thậm chí còn xóa sạch hoàn toàn các vết rạn da khó chịu này.

– Khôi phục màu sắc cho móng tay

Nếu móng tay của bạn nhợt nhạt, thử sử dụng nha đam massage nhẹ nhàng lên móng tay thường xuyên. Sau vài tuần bạn sẽ thấy chúng khôi phục màu sắc tươi sáng khỏe mạnh ban đầu.

– Chống hôi miệng và sâu răng

Lô hội đã được ghi nhận là một phương thuốc tự nhiên chống hôi miệng, sâu răng và ngăn ngừa bệnh nướu răng hiệu quả.

– Điều trị bỏng

Một công dụng phổ biến của cây lô hội đó là dùng để điều trị vết bỏng. Khi bạn bị cháy nắng hoặc có một tai nạn trong nhà bếp, cắt lát lá lô hội rồi chà xát phần chứa gel trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng để giảm đau và giảm ngứa rát.

Lô hội cũng là lựa chọn hàng đầu cho bỏng do cháy nắng và các loại da bị kích thích. Nó có tác dụng chống viêm và bổ sung độ ẩm cho da.



– Dùng làm gel tẩy lông chân

Lô hội có chứa rất nhiều gel và có thể sử dụng như một loại gel cạo râu tự nhiên. Như đã đề cập ở trên, lô hội có tác dụng chống viêm và dưỡng ẩm đặc hiệu

Vì vậy bạn có thể sử dụng nó thoa lên đôi chân cũng như trên khuôn mặt của bạn để có được một cảm nhận thoải mái khi cạo râu hoặc tẩy lông.

– Làm thực phẩm

Trong thực phẩm, cây nha đam dùng để ăn tươi cùng đường hay dùng để nấu chè. Có nơi còn dùng nha đam nấu canh. Cây nha đam còn được dùng làm chất đông kết, tạo sánh cho rất nhiều món ăn.


10. Uống nước nha đam có tác dụng gì, ăn nha đam mỗi ngày có tốt gì?

Với đầy đủ giá trị về dinh dưỡng và khoáng chất thì nha đam được sử dụng với nhiều hình thức khác nhau trong đó có món nước nha đam chắc chắn nha đam sẽ đem tới nhiều tác dụng hữu ích với chúng ta. Vậy uống nha đam mỗi ngày sẽ đem tới tác dụng gì cho chúng ta?

– 10. 1 Uống nha đam giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Nha đam chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng trong nha đam cũng có chứa một ít là đường cùng một số loại enzym giúp điều hòa lượng đường trong máu hiệu quả, ngăn chặn việc tích tụ đường trong cơ thể.

Nếu muốn an toàn hơn khi uống nha đam bạn cần tham khảo thêm các ý kiến của bác sĩ để tránh việc uống nha đam sẽ làm mất tác dụng của một số loại thuốc bạn đang sử dụng.

Và tránh ăn đường nhiều mỗi ngày với liều lượng cao để hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường và không làm mất đi tác dụng của nước nha đam

– 10.2 Uống nha đam trị các bệnh viêm loét

Được biết tới với nhiều công dụng hiệu quả mà đặt biệt là các tác dụng với bệnh dạ dày, cụ thể như loại bỏ các triệu chứng như loét dạ dày, trĩ, viêm đại tràng, nhiễm trùng đường tiết niệu và các vấn đề về tuyến tiền liệt bởi khả năng chống viêm của cây nha đam được đánh giá rất cao.

Để đem lại hiệu quả cao nhất có thể kết hợp nha đam với nhiều loại nước ép trái cây hoặc nước ép rau củ và cũng để tăng thêm hương vị cho món nước uống tươi mát này.

– 10.3 Uống nha đam giúp thanh nhiệt cơ thể

Với đặc trưng là thân mọng nước và tính mát vốn có của nha đam thì đây được xem như một phương pháp thanh nhiệt cơ thể và giải độc hiệu quả, hơn nữa uống nha đam còn giúp lợi tiểu và là món nước giải khát tươi mát cho những ngày nóng bức.

– 10.4 Uống nha đam giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Thành phần dinh dưỡng có trong nha đam gồm các chất dinh dưỡng và các khoáng chất thiết yếu, chính nhờ vào những khoáng chất này sẽ giúp cho cơ thể tăng thêm sức đề kháng khi uống nha đam hằng ngày giúp chống lại bệnh cảm cúm hay những bệnh lý do sức đề kháng yếu gây ra.

Uống nha đam đều đặn mỗi ngày còn giúp bổ sung các dưỡng chất cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa chứng thiếu máu do thiếu chất sắt…

– 10.5 Uống nha đam tốt cho răng miệng

Nha đam được biết nhiều đến tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và khả năng thúc đẩy sự phát triển của một số tế bào có lợi cho răng miệng, vì vậy uống nước nha đam sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe răng miệng hiệu quả như loắt miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi…



11. Ăn nha đam sống có được không, có tác dụng gì?

Bên cạnh uống nha đam thì việc ăn nha đam sống cũng rất tốt bởi nha đam giàu vitamin, dinh dưỡng tác dụng khác khuẩn, nhuận trường, giải độc cho cơ thể, tốt cho người bệnh táo bón, dạ dày tá tràng, viêm loét mãn tính.

Trong việc làm đẹp, nha đam ăn sống giúp hấp thu toàn bộ dưỡng chất có trong nha đam, bảo toàn được chất lượng nguồn hoạt chất sẽ không bị biến chất nếu qua chế biến ở nhiệt độ cao, giúp duy trì độ ẩm, sự mịn màng, tươi trẻ, chống lão hóa và nám da giúp da trắng dần lên và khỏe mạnh ngay từ bên trong.


II. Cây nha đam có tác dụng chữa bệnh gì?

Ngoài rất nhiều những tác dụng làm đẹp mà cây nha đam mang lại cho mọi người thì bạn còn có thể tận dụng nó với những lợi ích chữa bệnh vô cùng tốt và an toàn. Dưới đây cùng xem cây nha đam chữa được bệnh gì nhé.

1. Trị viêm loét dạ dày
Không chỉ mang lại nhiều công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ, cây nha đam còn là phương thuốc hay trong dân gian, hỗ trợ chữa trị bệnh viêm loét dạ dày.

Nha đam nhuận tràng tốt, giúp giảm viêm loét, kết hợp với khả năng thanh lọc cơ thể, giải độc tố hiệu quả.

2. Trị bệnh ngoài da
Nha đam tươi giúp làm săn da, giúp xe khít lỗ chân lông. Bôi nhựa tươi lên mặt có tác dụng ngừa nám, mịn da, ngăn ngừa mụn…

3. Phòng ngừa sỏi niệu
Các anthraquinon kết hợp với ion canxi trong nước tiểu thành hợp chất tan và được đưa ra ngoài theo đường nước tiểu.

4. Trị bệnh xơ gan cổ chướng
Đối với những người bị xơ gan cổ chướng, cây nha đam chính là nguyên liệu trị bệnh tuyệt vời. Mỗi ngày, sử dụng một nắm cây nha đam rửa sạch, gọt bỏ phần gai dọc hai bên, pha một chút mật ong nguyên chất vào rồi xay nhuyễn, chắt lấy nước uống.

Uống mỗi ngày 3 lần vào thời điểm 15 phút trước mỗi bữa ăn, uống khoảng chừng một muỗng cà phê 20ml.

5. Hỗ trợ tiêu hóa
Hệ tiêu hóa của chúng ta phải đảm bảo nhiệm vụ hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng mà chúng ta đã nạp vào cơ thể mỗi ngày. Vì thế, việc duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là vô cùng cần thiết.

Cây nha đam kết hợp nấu chung với đậu xanh, chính là món chè giải nhiệt hiệu quả hoàn hảo, có tác dụng thải độc tố, làm mát dịu cơ thể.

6. Tốt cho hệ thống sinh sản nữ
Thuốc bổ chiết xuất từ Nha đam tuyệt vời cho hệ thống sinh sản nữ. Nó giúp trẻ hóa tử cung. Sẽ rất có lợi khi uống nước ép nha đam nếu bạn đang trải qua chu kỳ kinh nguyệt đau đớn.

7. Điều trị rối loạn hô hấp
Nha đam cũng rất hữu ích cho việc điều trị các rối loạn hô hấp và đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên bị cảm lạnh, cảm cúm, viêm phế quản herpes, chảy nước mũi và disorders do có chứa rất nhiều Vitamin C.

8. Hỗ trợ nha khoa
Nước ép nha đam giúp duy trì nướu răng khỏe mạnh và vệ sinh răng miệng. Với tính kháng khuẩn tự nhiên của nó thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào và chữa bệnh. Một số loại gel từ nha đam cũng được sử dụng trong việc ngăn chặn chảy máu nướu răng và loét miệng.

9. Tăng cường sức đề kháng
Uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì mức cân nặng khoẻ mạnh, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Nha đam không hề làm bạn béo lên mà lại giúp bạn duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động.

10. Trị chứng “nguyệt san” bất thường
“Nguyệt san” là chứng bệnh thường gặp và gây ra nhiều rắc rối đối với phụ nữ. Để khắc phục không khó, bạn hãy nấu sôi nước lô hội và thêm một chút đường để tạo thành nước siro. Uống nước này khoảng một tuần trước khi kỳ “nguyệt san” để cải thiện tình hình.

11. Kích thích sự trao đổi chất
Nước ép nha đam làm tăng mức độ trao đổi năng lượng và giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Thường xuyên sử dụng nước ép nha đam sẽ kích thích sự trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. Do đó sẽ giúp bạn giảm cân và có thân hình cân đối.



III. Tác hại của nha đam đối với bà bầu, bà bầu không nên dùng nhiều

Mặc dù nha đam có những công dụng rất tốt cho người bình thường, nhưng thảo dược tự nhiên này lại không phải là một loại thực vật có tính lành và không phù hợp cho bà bầu. Dưới đây là những ảnh hưởng của nha đam đối với mẹ bầu:

1. Dễ gây nguy cơ xảy thai, sinh non

Sử dụng cây nha đam ép lấy nước uống cho bà bầu có thể dẫn tới xuất huyết trong, thậm chí nặng hơn gây xảy thai. Ngoài ra, chất trong nha đam kích thích tử cung co bóp mạnh dễ gây sinh non.

2. Gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi

Nha đam còn là một trong những nguyên nhân dẫn tới dị tật bẩm sinh ở thai nhi nếu khi mang bầu người mẹ thường xuyên sử dụng nước nha đam.

Ngoài ra, đối với phụ nữ đang cho con bú thì nha đam cũng mang lại tác động tiêu cực lên trẻ sơ sinh. Trẻ dưới 12 tuổi không nên ăn hoặc uống nước nha đam bởi dễ gây đau bụng, tiêu chảy, vọp bẻ.

3. Ảnh hưởng đến ngũ tạng

Thành phần anthraquinon chứa trong nha đam có thể dẫn tới hậu quả nghiệm trọng làm sung huyết đường ruột và các cơ quan của hệ tiêu hóa. Với mẹ bầu bụng yếu thường xuyên bị tiêu chảy, đầy bụng, huyết áp thấp thì không nên sử dụng nha đam.

4. Đầy bụng, chán ăn

Mặc dù như đã nói ở trên, nước ép từ cây nha đam có tác dụng giải nhiệt, tốt cho tiêu hóa, giảm cân. Nhưng với bà bầu khi cơ thể có sự thay đổi hoocmon để hỗ trợ cho quá trình mang thai thì nước nha đam lại mang lại những tác hại khôn lường cho hệ tiêu hóa.

Bà bầu thường xuyên uống nước nha đam dễ gây đầy bụng, ăn khó tiêu dẫn tới tình trạng chán ăn.

5. Tụt huyết áp

Dùng nha đam liên tục sẽ khiến cho mẹ bầu bị giảm huyết áp. Bà bầu ăn nha đam có thể sẽ gặp phải những tác động xấu khi bị tụt huyết áp. Huyết áp thấp cũng sẽ cản trở việc đưa các chất dinh dưỡng từ mẹ sang thai nhi.

6. Giảm lượng Kali trong máu.

Việc đi tiểu nhiều hoặc tiêu chảy do dùng quá nhiều nha đam có thể gây ra những tác hại đó là giảm Kali trong máu. Hạ Kali gây ra tình trạng mệt mỏi, yếu cơ, chuột rút ảnh hưởng không tốt đến mẹ bầu.

Ngoài ra, điều này còn có thể tạo thành những biến chứng nguy hiểm như liệt cơ hoặc mất phản xạ gân xương.



IV. Tác dụng của nha đam ngâm rượu

Nha đam có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, trong đó có thể dùng để ngâm rượu. Vậy công dụng của nha đam ngâm rượu liệu có sự khác biệt nào so với nha đam thường không. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Thực ra, nha đam ngâm rượu với nha đam thường có công dụng tương đương nhau. Chỉ có điều nha đam khi ngâm với rượu sẽ bảo quản được lâu hơn và tiện sử dụng hơn khi dùng tươi.

1. Khám phá tác dụng của nha đam ngâm rượu

Rượu được lên men từ gạo nên có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin. Nha đam có các loại vitamin như A, B, E, cùng khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, kali, photpho, axit amin. Đây đều là những thành phần có lợi và cần thiết cho mọi hoạt động sống của con người.

Rượu nha đam giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm các triệu chứng nhức đầu, đau răng, mệt mỏi thần kinh. Giải độc và tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa một số bệnh ung thư, thấp khớp.

Ngoài ra, nó còn có khả năng làm đẹp hoàn hảo. Giúp điều trị mụn, giảm thâm nám, hạn chế bị bị dị ứng da và giảm cân hiệu quả

2. Cách làm nha đam ngâm rượu tại nhà

Có khá nhiều cách làm rượu nha đam khác nhau, tùy theo sở thích mà bạn chọn cách làm sao cho tiện lợi và nhanh chóng nhất. Dưới đây là cách làm đơn giản giữ được những công dụng của nha đam ngâm rượu.

Chuẩn bị: Nhánh cây nha đam, rượu trắng, nho khô, cam hoặc chanh, đường.

Thực hiện:

– Nhánh cây nha đam rửa sạch, cắt thành những khúc ngắn nhỏ. Lưu ý là bạn không cần phải gọt bỏ vỏ đâu nhé.

– Cam hoặc chanh vắt lấy nước cốt. Lấy khoảng ½ chén là được. Cho nha đam vào bình thủy tinh, lần lượt cho thêm nho khô, đường vào.

– Tiếp tục đổ nước cốt cam hoặc chanh và rượu trắng vào bình đến khi ngập kín thì dừng lại. Đậy nắp kín rồi ngâm từ 1 – 2 tuần là có thể sử dụng.

Với bình rượu nha đam này, bạn hãy bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời và thỉnh thoảng nhớ lắc bình để dưỡng chất trong nha đam hòa tan vào rượu nhé.

3. Dùng nha đam ngâm rượu đúng cách

– Dùng để uống

Để đảm bảo sức khỏe cơ thể, uống thứ nước này là một giải pháp hoàn hảo cho cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và chăm sóc vóc dáng, làn da chuẩn đẹp.

Mỗi ngày bạn nên uống từ 1 – 2 ly rượu nha đam, có thể pha loãng với nước để dễ uống hơn. Nhớ là kiên trì đều đặn là cách đảm bảo sức khỏe và nuôi dưỡng làn da đẹp, căng mịn với vóc dáng thon gọn, gợi cảm.

– Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những công dụng của nha đam ngâm rượu. Với cách này, bạn cũng chỉ dùng nước cốt để đắp mặt chứ không dùng nguyên miếng nha đam nhé.

Sau khi rửa sạch mặt, hãy lấy bông thấm chấm lấy rượu nha đam rồi thoa đều lên da mặt. Đợi đến lúc lớp mặt nạ này khô đi thì tiếp tục thoa rượu lên da lần nữa. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Ngoài ra, vì rượu có tính nóng cho nên bạn có thể dùng nó massage vùng bụng để loại bỏ lượng mỡ dư thừa, lấy lại thân hình thon gọn như người mẫu.



V. Tác dụng của nha đam nấu đường phèn để uống

Không chỉ sử dụng nha đam nguyên chất mà chế biến nha đam đường phèn uống cũng là một cách rất tốt. Uống nước nha đam đường phèn cung cấp một loạt các tác dụng cải thiện sức khoẻ, và tăng cường hệ miễn dịch.

– Khử độc

Nha đam có tác dụng khử độc mạnh mẽ dù là dùng ngoài da hay là ăn vào trong cơ thể. Các chuyên gia cho rằng nhớt của nha đam tạo nên tác dụng này. Nó giúp nha đam hấp thụ và loại bỏ các độc tố khỏi đường tiêu hóa của bạn khi nó đi qua.

Một nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung nha đam bảo vệ chống lại các gốc oxy hóa, đặc biệt là gốc arsen (thạch tín).

– Tăng cường miễn dịch

Chúng ta luôn trông cậy vào hệ thống miễn dịch để bảo vệ chúng ta khỏi các cuộc tấn công từ thế giới chứa đầy vi khuẩn luôn bao quanh chúng ta.

Uống nước nha đam đường phèn có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn bằng cách cung cấp lượng lớn các chất polysaccharide.

Các hợp chất này giúp cơ thể chúng ta sản xuất macrophage. Đây là một yếu tố quan trọng trong hệ thống miễn dịch của chúng ta để phòng ngừa nhiễm virut và các cuộc xâm lấn có hại khác.

– Cân bằng Acid

Bệnh Gout do dư đạm chuyển hóa thành các gốc acid, đặc biệt là acid uric, đầu độc các khớp của bạn mà gây ra. Để phòng chóng bệnh này, chúng ta nên ăn các thực phẩm có tính kềm.

Mà nha đam và đường phèn là 2 thực phẩm có tính kềm khá mạnh. Uống nước nha đam đường phèn sẽ làm giảm ảnh hưởng của các gốc acid.

– Làm sạch ruột

Nước nha đam từ lâu đã là một phương pháp truyền thống để làm giảm táo bón. Bởi vì nó có tác dụng nhuận tràng mạnh, nước nha đam đường phèn có thể cung cấp một cách hiệu quả để vượt qua táo bón ngắn hạn. Nhưng chú ý. Nha đam có thể có tác dụng độc hại nhẹ với liều cao.

– Chống tiểu đường

Bằng chứng khoa học cho thấy rằng nước nha đam đường phèn có thể cung cấp một điều trị tự nhiên mạnh mẽ cho bệnh tiểu đường.

– Sản sinh tế bào

Khả năng hồi phục của tinh chất nha đam là huyền thoại, làm cho nó trở thành phương thuốc tự nhiên để chữa bỏng, liền vết thương, phục hồi da. Những khả năng này cũng hoạt động tương tự bên trong cơ thể bạn khi bạn uống nước nha đam đường phèn.

Nó giúp tăng cường sản sinh các tế bào mới trong cơ thể của bạn, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và dưỡng ẩm da của bạn từ trong ra ngoài.

– Giàu dinh dưỡng

Uống nước nha đam đường phèn cung cấp một trong những phạm vi rộng nhất của vitamin của bất kỳ thực phẩm tự nhiên. Chúng bao gồm vitamin A, B1, B2, B3, B6, B12, C và E. Nước nha đam đường phèn cũng cung cấp hàm lượng lớn axit folic và choline.

Hàm lượng khoáng chất của nước nha đam đường phèn cũng không ít. Nó chứa khá nhiều canxi, natri, kali, kẽm và sắt. Kết hợp với một loạt các axit amin thiết yếu, và bạn đã có một đồ uống lành mạnh.



VI. Cách sử dụng cây nha đam, cách sử dụng nha đam tươi

1. Cách sử dụng nha đam tươi cần biết

Nha đam có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt trong quá trình dưỡng da, chăm sóc da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nha đam, bạn cần phải biết cách chọn nha đam có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt.

Trước khi dùng bạn nên gọt sạch lớp vỏ xanh và rửa sạch dưới vòi nước để làm sạch hết lớp nhựa.

Ngoài ra, khi sử dụng nha đam bạn chỉ nên đắp một lớp mỏng trên da và có thăm dò xem da của mình có bị kích ứng với loại mặt nạ này không.

Mỗi lần đắp tối đa chỉ 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch. Nếu bạn để quá lâu hoặc đắp quá dày hay để qua đêm rất có khả năng gây dị ứng cho da.

2. Những ai không nền ăn nha đam

– Không nên đắp mặt nạ nha đam thường xuyên, tốt nhất chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần.

– Phụ nữ có thai và đang cho con bú: Một vài báo cáo cho thấy, nha đam có thể liên quan với sẩy thai, dị tật bẩm sinh. Phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên dùng các sản phẩm từ nha đam.

– Bệnh nhân đái tháo đường đang điều trị thuốc: Một vài nghiên cứu cho thấy, gel nha đam có tác dụng giảm mức đường huyết.

Nếu bạn bị đái tháo đường và đang điều trị thuốc mà muốn dùng nha đam, hãy theo dõi chỉ số đường huyết chặt chẽ hơn để phòng ngừa biến chứng hạ đường huyết quá mức, có biểu hiện nhịp tim nhanh, vã mồ hôi, đánh trống ngực, run… nếu nặng hơn có thể gây giảm khả năng tập trung, lú lẫn, hôn mê…

– Người mắc bệnh trĩ: Khi dùng nha đam, đặc biệt là có lẫn nhựa cây sẽ gây kích thích đại tràng, có thể làm bệnh nặng hơn.

– Người có bệnh lý thận: Không nên dùng liều cao hoặc kéo dài vì một số hợp chất trong nhựa cây khi tích lũy sẽ gây suy thận.

– Phẫu thuật: Do tác dụng làm giảm đường huyết nên nha đam sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát mức đường huyết trong và sau phẫu thuật. Nên ngưng dùng nha đam ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật.

– Người đang dùng thuốc Digoxin chữa suy tim, thuốc lợi tiểu, thuốc kháng đông, thuốc chống rối loạn nhịp… chú ý vì nha đam nhuận tràng, gây tiêu chảy và làm giảm ion kali trong cơ thể, gây tăng tác dụng phụ của thuốc.

– Người cao tuổi hay người thường bị đầy bụng, ăn không tiêu, đi cầu phân sống, tiêu chảy: Theo Đông y, những chứng trên gọi là bệnh lý tỳ vị hư hàn, không nên dùng nha đam.

3. Uống nha đam nhiều có tốt không, uống nước nha đam hằng ngày có tốt không?

Qua những phân tích về những lợi ích của nước nha đam đem lại ta có thể thấy được những tác dụng rất tốt khi uống nước nha đam.

Không chỉ là một loại nước uống giải khát tuyệt vời mà nha đam còn có tác dụng hỗ trợ và điều trị một số bệnh thông thường mà chúng ta hay gặp phải.

Không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe mà uống nha đam mỗi ngày còn đem lại lợi ích tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ.

Từ những tác dụng trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được rằng việc uống nha đam mỗi ngày là điều rất tốt, chúng ta cần phải duy trì để có thể đảm bảo những lợi ích cho sức khỏe.




Nha đam còn biết tới như một “liều thuốc” giả cân cưcj kỳ thú vị, cho nên nếu bạn còn lo lắng về việc uống nha đam sẽ mập thì bạn hoàn toàn yên tâm nhé. Nếu biết cách sử dụng nh đam hiệu quả và điều độ thì sẽ không xảy ra những tình trạng tăng cân không mong muốn nữa nhé

Nha đam mang tới nhiều tác dụng hữu ích tuy nhiên việc sử dụng hoặc uống nha đam sai cách cũng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ đáng tiếc mà chúng ta cần đặt biệt lưu ý.

4. Nhớt cây và lá nha đam có độc không?

Nhựa cây nha đam nguyên là một chất độc, khi để ra ngoài không khí chất nhựa này dễ bị oxy hoá làm mất đi một phần hoạt tính, do đó cần có quy trình chiết xuất đúng đắn để ổn định hoạt chất.

Cần lưu ý khi dùng nha đam tươi phải rất thận trọng vì nhựa của nó có thể tẩy các tế bào sừng hóa ở trên mặt da, nhưng với nhựa cô đặc nồng độ cao có thể làm cho bị bỏng da, bong tróc lớp da rất sâu, có người tới tận lớp biểu bì.

Chất độc tố trong nha đam tuy không gây chết người nhưng có thể làm người ăn bị tiêu chảy. Phụ nữ mang thai có thể sảy thai, dị tật bẩm sinh.

Phụ nữ đang cho con bú không nên dụng các sản phẩm từ nha đam. Ngoài ra, nha đam có thể gây đau bụng, chuột rút và tiêu chảy đối với trẻ dưới 12 tuổi.

Phụ nữ đang cho con bú càng phải cẩn thận vì trẻ dễ bị ngộ độc khi bú mẹ. Nếu dùng trong thời gian dài (3 – 6 tháng dạng đã chế thành viên) có thể có hiện tượng tích luỹ và gây rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy.

Người bị bệnh trĩ, viêm ruột không nên dùng vì anthraquinon trong nhựa nha đam gây sung huyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi