VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Trị Sẹo Lõm Bằng Nha Đam – Biện Pháp Cứu Nguy Khẩn Cấp Cho Bạn

Nếu bạn là người yêu làm đẹp thì chắc đều biết nha đam là thành phần phổ biến của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và đặc biệt trị sẹo lõm bằng nha đam cũng chính chính là cách hiệu quả vô cùng.

1. Vì sao nha đam lại được xem là “thần dược” dù rẻ tiền?

Nha đam là một loại cây mọng nước, dễ trồng và có sức sống mãnh liệt. Trong nha đam có chứa hàm lượng lớn các chất vitamin và dưỡng chất có tác dụng sát khuẩn, làm dịu mát da và mau lành các tổn thương sẹo rỗ như:

Vitamin E chống oxy hóa, bảo vệ và tái tạo tế bào. Vitamin C chống viêm nhiễm, làm lành và duy trì sức bền da, chống oxy hóa, Vitamin B12 tạo hồng cầu, tạo tế bào mới. Vitamin A tái tạo tế bào, chống oxy hóa.…
Acid Folic giúp tạo máu, Choline hỗ trợ quá trình trao đổi chất, Niacinamide (Niacine) giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất.
Bên cạnh đó, nha đam có hơn 29 khoáng chất. Riêng với làm đẹp, nổi bật có nguyên tố Zn kích thích hình thành protein làm lành vết thương, nguyên tố Fe hình thành tế bào hồng cầu, vận chuyển Oxy và Natri dẫn truyền thông tin, điều chỉnh lượng nước trong tế bào.



2. Tác dụng điều trị sẹo lõm của nha đam

Sẹo lõm thực chất là những vết lõm bất thường trên da, do phần hạ bì tổn thương nặng. Do sự thiếu hụt collagen và eslatin mà da bị dính vào lớp cấu trúc sâu hơn tạo thành các vết lõm, không còn căng mịn và đàn hồi như ban đầu. Sẹo lõm không gây đau đơn hay khó chịu, nhưng sẹo lõm gây mất điểm về mặt thẩm mỹ.

Thật kì diệu là nha đam lại chứa nhiều thành phần có thể khắc phục những tổn thương mấu chốt của da bị sẹo lõm. Đây có thể được xem là một loại “thuốc” điều trị sẹo lõm hiệu quả. Bạn cùng xem nhé!

Đầu tiên, chất nhầy trong gel của nha đam có độ ẩm cao, giúp da được cấp nước, tăng khả năng đàn hồi, đồng thời hạn chế tạo nếp nhăn. Đặc biệt hơn, gel nha đam còn giúp trẻ hóa làn da nhờ khả năng kích thích sự tổng hợp collagen và elastin. Không những khôi phục vết thương nhanh mà còn làm đầy sẹo lõm giúp khôi phục làn da mịn màng.
Bên cạnh đó, Anthraquinones Complex là hoạt chất giúp trị viêm da, tránh tổn thương ở vùng da non mới hình thành. Thêm nữa nhóm chất Aloe Emodin trong nha đam có tác dụng chống lão hóa làn da. Nhờ đó, nha đam giúp da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn, hạn chế thâm sẹo, kể cả sẹo lõm lâu năm hay mới hình thành.
Độ pH ở gel nha đam tương đối thấp nhờ đó gel nha đam ít gây kích ứng với da. Đặc biệt, nha đam còn giúp điều hòa độ axit trong da và giúp se lỗ chân lông nhỏ hơn.

3. Một số cách trị sẹo lõm bằng nha đam hiệu quả.

a) Nha đam và nước cốt chanh

Nguyên liệu:

3 thìa gel nha đam
1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Sơ chế nha đam, cắt nhỏ và chiết lấy gel.
Trộn đều hỗn hợp gel nha đam và nước cốt chanh thành hỗn hợp mịn.
Làm sạch da mặt rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt.
Chờ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
Nhớ kiên trì áp dụng cách trị sẹo lõm bằng nha đam và nước cốt chanh đều đặn mỗi tuần tối đa 3 lần.

b) Nha đam và nước vo gạo

Nguyên liệu:

2 thìa gel nha đam
2 thìa nước vo gạo

Cách thực hiện:

Hòa hỗn hợp gel nha đam và phần lắng của nước vo gạo vào một cái cốc sạch, dùng thìa khuấy thật đều.
Làm sạch da mặt và lau khô. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp nha đam và nước vo gạo thoa khắp vùng da bị sẹo hoặc khắp vùng mặt.
Thư giãn sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.
Thực hiện đúng hướng dẫn đều đặn không quá 3 lần/tuần.

c) Nha đam và mật ong

Nguyên liệu:

3 thìa gel nha đam
1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Trộn gel nha đam và mật ong nguyên chất chung với nhau.
Làm sạch da và dùng hỗn hợp thoa lên vùng da bị sẹo.
Đợi trong 20 phút, khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại một lần nữa.
Đừng quên việc bạn chỉ nên thực hiện đều đặn không quá 3 lần/tuần.

d) Lưu ý khi điều trị sẹo lõm bằng nha đam

Nha đam dù rất lành tính và là nguyên liệu từ thiên nhiên, nhưng bạn cũng không nên chủ quan để tránh những kích ứng ngoài mong muốn trên da. Đặc biệt là khi điều trị sẹo lõm vì vùng da này rất mỏng manh và dễ tổn thương, bạn nhớ chú ý những điểm dưới đây nhé.

Nha đam có thể gây kích ứng da nếu không được sơ chế đúng cách. Bạn nên ngâm nha đam với hỗn hợp chanh và nước muối loãng cho hết nhớt. Sau đó, chần qua nước sôi rồi ngâm vào nước đá.
Nha đam giúp tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào mới. Thế nhưng cũng vì vậy nếu để da non tiếp xúc với các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám, sạm da đặc biệt những vùng da điều trị sẹo rất non yếu. Vì vậy bạn đừng quên bôi kem chống nắng và che chắn kỹ càng khi ra nắng nhé.
Hãy chọn những bẹ nha đam tươi mới, không bị chảy mủ vàng. Để an toàn hơn, hãy mua nguyên liệu ở những cửa hàng hoặc vườn uy tín để đạt hiệu quả tối ưu nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi