VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

5 Cách Làm Mặt Nạ Nha Đam Cho Da Trắng Hồng Mịn Màng

Tác dụng và cách làm mặt nạ nha đam

Nha đam hay còn tên gọi khác là lưu hội, lô hội hay long tu, được xem là thần dược làm đẹp tự nhiên.

Nha đam có khả năng làm dịu mát da và có tính thanh nhiệt. Tăng độ ẩm, tạo độ căng mịn cho da, giảm các nếp nhăn hiệu quả và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Nha đam có khả năng ức chế và tiêu diệt mụn, thu hẹp lỗ chân lông, tẩy tế bào chết. Nó còn bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím.

Chất gel trong suốt trong lá nha đam có chứa axit folic, axit cinamic và các loại vitamin B2, B1, B6,… cùng nhiều các vi chất khác. Chúng giúp da tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào bị lão hóa, kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ. Sau đây là cách làm mặt nạ nha đam giúp chăm sóc da hiệu quả và an toàn.


Nha đam kết hợp với nước vo gạo

Dùng nha đam xay nhuyễn trộn với nước vo gạo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp trên lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa sạch.

Để có da trắng mịn, khỏe mạnh thì bạn không nên bỏ qua cách làm mặt nạ nha đam này. Chỉ cần 1 chút nước gạo vo đặc, 1 ít nha đam gọt vỏ xay nhuyễn là được. Massage để mặt nạ thấm đều hơn vào mặt. Dùng cách làm đẹp da này trong 2 tuần thì chắc chắn làn da của bạn sẽ thay đổi bất ngờ.

Mặt nạ nha đam với sữa tươi

Sữa tươi là 1 trong những nguyên liệu giúp làm đẹp tuyệt vời nhất được nhiều chị em chọn lựa. Sữa kết hợp với nha đam giúp giữ ẩm cho làn da, giúp giảm nếp nhăn và làm da trắng mịn.

Sử dụng máy xay để xay nhuyễn phần thịt trong suốt bên trong lá nha đam. Trộn đều nha đam xay cùng sữa tươi với 1 lượng vừa đủ, tạo thành mộ hỗn hợp sệt.

Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ dưỡng da và để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa thật sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn từ 2–3 lần/ tuần để cho làn da sáng mịn, ngăn ngừa thâm nám và mụn hiệu quả.

Dùng nha đam với nước cốt chanh

Cách làm mặt nạ nha đam này khá đơn giản nên bạn có thể sử dụng hàng tuần. Đầu tiên bạn cắt 2 cạnh lá nha đam, lấy phần gel trong suốt. Sau đó cho phần gel nha đam và nước cốt chanh cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn để có được 1 hỗn hợp thật mịn.


Bạn sử dụng hỗn hợp trên lên mặt và để khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng 2 lần/ tuần và áp dụng đều đặn sẽ cho bạn kết quả như mong muốn.

Giúp da sáng mịn từ nha đam và khoai tây

Dùng dao tách đôi phần lá để lấy phần thịt trong suốt bên trong, nghiền nhuyễn phần thịt. Lấy khoai tây luộc chín, lột bỏ vỏ và nghiền mịn. Trộn đều nha đam và khoai tây đã nghiền và cho thêm vào hỗn hợp 1 thìa dầu dừa nguyên chất.

Đắp hỗn hợp trên lên da mặt và để trong khoảng 30 phút và rửa lại bằng nước sạch. Dùng cách làm mặt nạ nha đam này thường xuyên từ 3–4 lần/ tuần để da mặt trắng sáng lên trông thấy

Kết hợp giữa nha đam với mật ong

Có rất nhiều phương pháp làm đẹp da từ nha đam. Trong đó cách làm mặt nạ nha đam với mật ong là một chọn lựa sáng suốt. Chuẩn bị 1 chén nha đam, 2 thìa canh mật ong. Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên và thoa lên mặt để trong 20 phút rồi rửa thật sạch mặt. Sử dụng cách chăm sóc này 2 lần mỗi tuần để có kết quả nhanh chóng.

Cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang

Dùng dao để tách đôi lá nha đam, lấy phần thịt bên trong. Xay nhỏ thịt nha đam bằng máy xay, trộn đều với 1–2 muỗng dầu oliu.

Đắp hỗn hợp nha đam với dầu oliu trên lên mặt để trong khoảng 30 phút và sau đó rửa mặt lại thật sạch với nước. Kiên trì thực hiện từ 3–4 lần/ tuần thì tình trạng tàn nhang sẽ cải thiện đáng kể.

Đắp nha đam trực tiếp lên mặt

Cách làm mặt nạ nha đam đầu tiên là bạn sử dụng chúng để đắp trực tiếp lên mặt. Bạn lấy nha đam gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó cạo lấy lớp gel trong suốt trong ruột lá, dùng phần nhựa trong này thoa lên mặt trước khi đi ngủ và thư giãn khoảng 15–20 phút thì rửa sạch lại mặt. Dùng cách làm đẹp da này 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy được da mình sạch mụn và mịn màng.

Da sạch mụn từ nha đam và sữa chua

Lấy phần thịt bên trong lá nha đam xay nhỏ cùng với 1/2 hộp sữa chua không đường, xay cho đến khi hỗn hợp mịn. Sử dụng hỗn hợp nha đam sữa chua trên thoa đều lên da mặt. Giữ nguyên mặt nạ này trong 30 phút và sau đó rửa lại với nước lạnh.

Hãy kiên trì sử dụng phương pháp này từ 3–4 lần/ tuần để cho làn da trắng sáng mịn màng và không còn vết thâm nám.

Ăn ruột nha đam

Ngoài việc áp dụng cách làm mặt nạ nha đam hiệu quả, thì ăn trực tiếp như thế sẽ khiến cho tác dụng càng được phát huy mạnh mẽ hơn nữa đấy.

Mỗi ngày dùng 200g lá nha đam tươi được rửa sạch, cạo sạch vỏ và chỉ giữ lại phần gel trong suốt, cắt thành nhiều hình vuông nhỏ vừa ăn. Sau đó thêm vào khoảng 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong và nước đá đập nhỏ… Bạn có thể ăn hỗn hợp này như một món sinh tố giúp làm đẹp da mỗi ngày, kết hợp với việc đắp mặt nạ nha. Đảm bảo sau 1 tháng, làn da của bạn sẽ trắng hồng và căng mịn tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi