VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Bài Thuốc Chữa Đau Khớp Gối Tại Nhà Hiệu Quả

Có nhiều phương pháp điều trị đau khớp gối hiện nay nhưng những bài thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên vẫn được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Sử dụng các bài thuốc với nguyên liệu lành tính không có tác dụng phụ, an toàn cho người bệnh mà chi phí thấp. Cùng tham khảo một số bài thuốc chữa đau khớp gối dưới đây:

Cây nha đam trị chứng đau khớp

Cây nha đam hay còn có tên gọi khác là lô hội không chỉ được dùng trong làm đẹp mà được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Với công dụng kháng viêm, chữa lành các vết thương, hạn chế đau khớp, đau cơ…Để giảm đau khớp bạn thực hiện như sau:

Uống nước ép nha đam hoặc dùng nha đam để nấu nước uống hàng ngày có tác dụng cải thiện bệnh khớp khá hiệu quả. Nên uống mỗi ngày 1 ly nước ép. Ngoài ra, để chữa đau khớp gối bằng nha đam bạn có thể lấy gel của nó thoa và massage lên khớp gối giúp giảm cơn đau hiệu quả.



Chữa đau đầu gối từ đậu đen + thài lài

Chuẩn bị:

Đậu đen 50g
Thài lài 15g
Thực hiện: Rửa sạch hai nguyên liệu trên sau đó cho vào sắc với 600ml nước cho tới khi còn lại 1/3 thì chắt ra. Sử dụng 3 lần/ngày, uống khi nước còn ấm, nên thực hiện trong vòng từ 7 – 10 ngày.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể dùng cây thài lài tươi thành bài thuốc đắp bằng cách dùng 100g thài lài tươi sao nóng sau đó đắp trực tiếp vào vị trí sưng đau có tác dụng tốt. Cần kiên trì thực hiện mới có kết quả tốt.

Trị viêm đau khớp gối từ chó đẻ răng cưa

Cây chó đẻ răng cưa là cây thuốc quý có nhiều tác dụng đối với sức khỏe trong đó phải kể tới tác dụng chữa trị viêm đau khớp gối. Chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

Lá cây chó đẻ răng cưa 30g
Rượu gạo nóng
Rửa sạch cây chó đẻ răng cưa sau đó cho len chảo và xào nóng cùng với rượu gạo. Hỗn hợp này sau đó cho vào chiếc khăn vải sạch để chườm hoặc đắp lên phần gối đang bị sưng đau. Dùng bài thuốc này trong khoảng thời gian 2 tuần thấy các triệu chứng thuyên giảm.

Bài thuốc “tứ vị thảo dược” chữa đau khớp gối

Bài thuốc bao gồm các nguyên liệu như sau:

Ngải cứu 30g
Lá lốt 30g
Cỏ xước 30g
Muối hạt 50g
Các loại thảo dược trên đem rửa sạch, sau đó cho vào chảo sao nóng trong khoảng 5 phút cùng với muối. Lấy một chiếc khăn sạch bọc hỗn hợp trên, chờ bớt nóng và đắp chườm vào vị trí sưng đau. Thực hiện cách này trong thời gian từ 5 – 7 ngày mang lại hiệu quả tốt.

+ Cho toàn bộ các loại thảo dược đi rửa sạch, sau đó bỏ vào chảo sao nóng hoặc quay vi sóng trong thời gian 5 phút cùng với muối. Lấy hỗn hợp ra ngoài bọc vào một chiếc khăn vải sạch cho nguội bớt rồi mới đắp chườm vào vị trí sưng đau. Hãy thực hiện cách chữa này trong vòng 5 đến 7 ngày người bệnh sẽ nhận được kết quả vô cùng bất ngờ.

Cây tầm ma chữa đau khớp gối

Cây tầm ma có nhiều tên gọi khác nhau phải kể tới như tầm gai, cây gai. Mọi người thường biết nhiều tới loài cây này vì lá của nó thường dùng làm bánh gai, sợi dùng để dệt lưới. Cây tầm ma còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả đặc biệt là chữa đau khớp gối bằng cách sử dụng rượu từ rễ cây tầm ma.

Rễ cây tầm ma 50g
Rượu 1 lít
Đem ngâm rễ cây tầm ma với 1 lít rượu trong thời gian tầm 1 tuần có tác dụng chữa bệnh đau khớp gối. Mỗi lần uống khoảng 10ml, ngày uống 2 lần. Sau một thời gian tình trạng đau khớp gối được cải thiện.

Trà xanh hạn chế đau khớp gối

Trà xanh không chỉ được sử dụng làm đồ uống khá phổ biến mà còn dùng trong điều trị bệnh lý về xương khớp. Các polyphenol trong trà xanh có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, do đó nó ngăn ngừa hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các mô viêm. Cách thực hiện khá đơn giản, mỗi ngày chỉ cần uống từ 1 – 2 tách trà nóng thay nước hàng ngày hữu ích cho người bệnh khớp.

Chữa đau khớp gối bằng lá bạch đàn

Đây là cách chữa đau khớp gối mà ít người biết tới, tuy nhiên khi thực hiện lại mang lại hiệu quả bất ngờ. Trong lá bạch đàn có chứa tinh dầu chất annins có công dụng tốt trong việc giảm sưng và những cơn đau gây ra bởi khớp. Sử dụng như loại thuốc bôi da mang lại hiệu quả tốt.

Cách thực hiện như sau: Lá bạch đàn đem hơ nóng sau đó đắp lên gối chữa bệnh hoặc có thể dùng tinh dầu lá bạch đàn bôi lên để tăng thêm hiệu quả.

Chữa đau khớp từ cà gai leo

Cà gai leo là thảo dược quý mà thiên nhiên ban tặng, không chỉ nổi bật với công dụng chữa bệnh về gan cà gai leo còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

Cách 1: Rễ cà gai leo rửa sạch, thái mỏng sau đó phơi khô. Mỗi lần dùng khoảng 10 – 20g sắc uống có tác dụng giảm đau và trị phong thấp hiệu quả.

Cách 2:

Bài rượu ngâm từ cà gai leo với các nguyên liệu

Lá lốt 800g
Cà gai leo 300g
Cỏ xước 300g
Thiên niên kiện 300g
Thổ phục linh 300g
Quế chi 100g

Các nguyên liệu trên dùng ở dạng đã phơi khô và ngâm cùng với 5 lít rượu trắng. Ngâm trong thời gian từ 7 – 10 ngày có thể dùng được. Mỗi ngày lấy rượu thuốc uống 2 lần, mỗi lần dùng 30ml.

Chữa đau khớp gối bằng rau mồng tơi

Rau mồng tơi được yêu thích trong các bữa ăn hàng ngày vì cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Không chỉ vậy, mồng tơi có tính hàn, vị chua có tác dụng chữa nhiều bệnh lý trong đó phải kể tới chữa đau nhức xương khớp.

Để chữa đau nhức xương khớp cần chuẩn bị các nguyên liệu:

Rượu gạo
Rau mồng tơi
Móng giò

Thực hiện: Móng giò đem hơ qua lửa để cháy phần sợi lông sau đó rửa sạch và cho xương vào nồi đổ ngập nước, cho thêm chút muối để luộc sơ qua sau đó vớt ra và đổ nước đi. Tiếp đó, cho xương vào xào cùng hành tỏi rồi cho thêm chút gia vị xào khoảng 5 phút cho tới khi xương ngấm gia vị và cho nước đun tới khi xương chín và cho thêm rau vào. Khi sôi cho thêm chút gia vị ăn cho vừa miệng, cuối cùng thêm chén rượu vào khuấy đều và dùng khi còn nóng. Món canh này có tác dụng chữa đau nhức xương khớp khá hiệu quả

Chữa đau khớp gối từ cây xấu hổ

Cây xấu hổ có vị ngọt, tính hơi hàn có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm và an thần, làm dịu cơn đau nhức khá hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

Cây xấu hổ cắt ngắn thành từng khúc sau đó đem phơi khô, sao vàng rồi tẩm rượu vào và tiếp tục rang khô. Hàng ngày lấy khoảng 600ml nước sắc để uống, ngày chia 3 lần và kiên trì sử dụng trong một thời gian có kết quả tốt.

Lá lốt chữa đau nhức xương khớp

Lá lốt 5g đem phơi khô và sắc với 2 bát nước cho tới khi còn một bát thì đem uống. Cần uống khi còn nóng và sử dụng sau bữa ăn. Người bệnh cần kiên trì sử dụng trong khoảng 10 ngày, dừng lại vài ngày và tiếp tục uống trong 10 ngày nữa thì bệnh sẽ cải thiện.

Ngoài ra, còn sử dụng lá lốt thành bài thuốc đắp cho người đau nhức xương khớp khá hiệu quả bằng cách:

Lá lốt 20g
Ngải cứu 20g
Rửa sạch 2 nguyên liệu trên và giã nát, sau đó cho giấm vào chưng nóng và đắp lên vùng đầu khớp bị sưng đau. Ngày thay 1 lần và thực hiện liên tục trong 1 tuần sẽ thấy khớp gối đỡ đau hơn.

Một số bài thuốc đắp và xoa bóp chữa đau khớp gối

Hỗn hợp cám, giấm và muối

Cách thực hiện như sau:

Cám nguyên chất 1 chén cho vào 1 chén giấm nuôi, trộn đều hỗn hợp và cho lên chảo đảo cho tới khi hỗn hợp này sệt lại thì bỏ xuống. Cho một muỗng canh muối vào rồi nặn thành dạng bánh và đắp lên chỗ khớp đau, lấy băng gạc quấn lại để cố định thuốc.

Nên thực hiện trước khi đi ngủ để hỗn hợp trên hút chất độc trong khớp đồng thời giúp giảm sưng viêm, tan máu bấm và phục hồi khả năng đi lại. Với trường hợp người bệnh bị viêm nhẹ thì áp dụng ngày 1 lần, những trường hợp bệnh nặng sử dụng ngày 3 lần.

Cỏ hôi và cỏ bông trắng

Cách thực hiện hỗn hợp đắp này như sau: Cỏ hôi và cỏ bông trắng lấy lượng bằng nhau và đem rửa sạch. Hỗn hợp thuốc trên đắp lên đầu gối bị sưng và băng lại. Ngày dùng 1 lần, thực hiện liên tục trong thời gian 3 ngày có tác dụng giảm sưng đau đầu gối.

Hỗn hợp lá ngải cứu, hành và gừng

Bài thuốc đắp này được thực hiện như sau: Ngải cứu, gừng và hành củ giã nát và sao nóng với rượu trắng. Hỗn hợp có được đem đắp lên đầu gối và lấy lá thầu dầu bó lại. Thay thuốc 5 – 6 lần mỗi ngày sử dụng cho tới khi hết đau khớp.

Bài thuốc xoa bóp từ hoa đinh hương và long não

Cách thực hiện bài thuốc xoa bóp như sau:

Hoa đinh hương 20g
Long não 12g
Cồn 90 độ C 250ml
Ngâm hoa đinh hương và long lão trong cồn 1 tuần liền, sau đó chắt lấy nước thuốc và bỏ bã. Mỗi ngày dùng bông gòn tẩm thuốc và xoa bóp khớp gối 2 lần có tác dụng giảm sưng và đau khớp gối.

Để việc điều trị được hiệu quả người bệnh cần kiên trì áp dụng bên cạnh đó cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học với những thực phẩm tốt cho xương khớp kết hợp với chế độ sinh hoạt và tập luyện hợp lý để đẩy lùi bệnh lý xương khớp hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi