VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Cây lô hội trong phong thủy mang ý nghĩa gì?

Nguồn gốc và những tác dụng của cây lô hội

Cây lô hội còn được biết đến với những tên gọi khác như nha đam, lao vỹ hoặc la hội, tùy từng khu vực mà loài cây này mang cái tê khác nhau. Bắt nguồn từ Trung Cận Đông, cây lô hội đã được trồng tại rất nhiều nước khác nhau, đặc biệt là vùng nhiệt đới, nơi cây có thể phát triển tốt nhất. Do đặc tính dễ sinh trưởng và chăm sóc lại ít khi bị sâu bệnh nên lô hội được rất nhiều gia đình ưu chuộng. Hơn thế nữa, lô hội còn được mệnh danh là một loài cây đa năng, có nhiều tác dụng trong đời sống con người như thanh lọc không khí, hạ nhiệt cho cơ thể, làm đẹp da, kháng viêm, chống lão hóa,…. Không chỉ vậy loài cây này còn được các thầy thuốc đông y sử dụng làm một vị thuốc tốt để chữa các bệnh về dạ dày, tim mạch, mụn nhọt,…. Với những tác dụng này, lô hội không chỉ là một loài cây cảnh dùng để trang trí thông thường mà còn là một người bạn thân thiết với đời sống con người.



Ý nghĩa của lô hội trong phong thủy đời sống

Không chỉ được biết đến như một vị thuốc, một loài cây cảnh tô điểm thêm cho đời sống con người mà lô hội còn mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong phong thủy. Đầu tiên phải kể đến tác dụng hút tài lộc, sinh vượng khí cho gia chủ, chính sức sống của cây lô hội đã giúp sản sinh ra sự may mắn, giúp toàn bộ không gian xung quanh luôn ngập tràn nhựa sống, từ đó tạo thuận lợi trong công việc, kinh doanh và phát triển bản thân của gia chủ cũng như những người thân trong gia đình. Tiếp đến, lô hội còn giúp cho giấc ngủ thêm ngon, vì vậy các chuyên gia khuyến khích đặt một chậu cây lô hội trong phòng ngủ để mang đến giấc ngủ sâu ngon giấc, tránh mơ thấy ác mộng, hoảng hốt trong khi ngủ cho gia chủ. Ngoài ra, một chậu lô hội đặt trên bàn làm việc cũng là lựa chọn tốt cho những ai hay gặp áp lực trong công việc, giúp giải tỏa căng thẳng và làm việc hiệu quả hơn. Chính màu xanh của lô hội đã tác động đến tinh thần con người, đem lại cảm giác thư thái và dễ chịu.


Qua những điều trên, chúng ta có thể nhận ra được tầm quan trọng của cây lô hội trong phong thủy cũng như trong đời sống hàng ngày của con người. Loài cây đa tác dụng này giúp con người chữa bệnh, có thể làm thành những món ăn ngon mát lành, thậm chí còn đem đến tài lộc và may mắn cho từng gia đình sở hữu chúng. Điều đặc biệt mà lô hội mang lại không thể tìm thấy ở bất kỳ loại cây nào khác. Vì vậy hãy sở hữu ngay một chậu lô hội trong nhà hoặc nơi làm việc để hỗ trợ cuộc sống của bạn thêm sinh động và tươi đẹp nhé.


http://phongthuynhapho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi