VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Trồng cây lô hội ở ban công có hợp phong thủy?

Trồng cây lô hội ở ban công có hợp phong thủy?

Cây lô hội (nha đam) được xem như một thứ “thần dược” cho sức khỏe và làn da, nhưng ít ai biết rằng đây còn là một loại cây phong thủy, có thể ảnh hưởng đến vận trình sự nghiệp và tài lộc của gia chủ. Nhiều người thường tận dụng không gian ban công để trồng vì cây khá dễ sống, nhưng liệu trồng lô hội ở đây có hợp phong thủy?



Tác dụng của cây lô hội

Không chỉ tốt cho làn da phụ nữ, lô hội còn là một vị thuốc quý cho sức khỏe, có tác dụng thanh nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, chống mỏi mắt, trị viêm loét dạ dày… Ngoài ra, cây có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút bụi bẩn và các khí có hại cho cơ thế, tiêu diệt các loài vi khuẩn trong không khí.

Xét về khía cạnh phong thủy, cây lô hội sẽ hút các trường khí xấu, giúp thanh lọc không khí, tạo cho chúng ra môi trường sống thoải mái. Hình dáng cây thân phát triển hướng lên trên với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.

Tuy nhiên cây này cũng mang sát khí nên nếu không cần trấn áp hình sát thì tốt nhất không nên bày trí lô hội làm cây cảnh ở phòng khách hay phòng ngủ, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, gây tranh cãi, mâu thuẫn, khiến cho tình cảm bị sứt mẻ.




Trồng cây lô hội ở ban công lợi hay hại?

Ban công vốn là nơi nhiều ánh nắng, tràn ngập dương khí, mà lô hội lại là cây mang âm tính nhất định nên trồng lô hội ở ban công, chúng sẽ khắc chế nhau, mang lại những tác động rất tốt tới vận trình sự nghiệp của gia chủ. Điều này sẽ thể hiện cực kì rõ với nữ mệnh. Đối với nam mệnh thì tác động này không được lớn lắm, nhưng cũng không gây ra ảnh hưởng gì xấu.

Tuy nhiên, thường thì ban công thường kết nối với phòng ngủ hoặc phòng khách, song dù thế nào thì tài vận trong mỗi căn phòng đều có sự tác động bởi khí phong thủy của ban công. Nếu ban công trồng cây lô hội thì nó sẽ ảnh hưởng đến phong thủy về tài lộc của gia chủ, lá cây hình nhọn mang sát khí có thể gây tài vận giảm sút như tiền bạc hư hao, mất mát đồ đạc... Bạn nên cân nhắc đến điều này khi quyết định trồng cây ở ban công.

Bản thân ban công là nơi dương khí cực vượng, đón nhiều ánh nắng. Tuy nhiên dương khí quá vượng có thể gây mất cân bằng sức khỏe. Cây lô hội mang âm khí, nếu trồng ở ban công với số lượng phù hợp thì có thể khiến cho âm dương hài hòa, có tác động tốt tới sức khỏe. Ngược lại, nếu không có hiểu biết về phong thủy mà tùy tiện trồng lô hội ở ban công thì rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây mệt mỏi, bệnh tật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi