VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Nha đam có tác dụng gì trong trị bệnh, chăm sóc da và tóc?

Nha đam được biết tới như thần dược tự nhiên mang đến công dụng chăm sóc da và tóc cho phụ nữ. Đồng thời nha đam cũng được sử dụng như một vị thuốc quý trong dân gian mang tới hiệu quả chữa bệnh an toàn. Vậy cụ thể nha đam có tác dụng gì? Mời bạn đọc tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.


Nha đam có tác dụng gì trong việc trị bệnh?

Nha đam (tên tiếng anh Aloe Vera) còn có tên gọi khác là Lô hội. Cây nha đam thuộc họ xương rồng, có nguồn gốc từ Bắc Phi và sống trong khí hậu khô, nóng. Vậy nha đam có tác dụng gì? Các nghiên cứu cho thấy nhựa trong lá nha đam có chứa nhiều vitamin, axit amin và khoáng chất mang lại một số tác dụng trong việc điều trị bệnh như sau:

Nha đam giúp kháng khuẩn

Nhựa trong nha đam giúp gây tê, sát khuẩn, có tác dụng thanh nhiệt, thông tiểu. Loại nhựa này được sử dụng trong các trường hợp bị côn trùng chích, phỏng nhẹ, rám nắng,… giúp làm dịu vết thương và tăng cường lưu thông máu.

Nhũ dịch được bào chế từ nha đam được chế biến làm thuốc trị mụn nhọt, eczema, giúp nhanh kéo da non ở vết thương.

Nha đam có tác dụng gì trong việc trị đau dạ dày?

Tại nước ta có 70% người bị mắc các bệnh liên quan tới dạ dày. Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc Tây để điều trị, người bệnh có thể dùng cây nha đam để trị đau dạ dày. Sử dụng 5 lá nha đam xay nhuyễn trộn đều với 500ml mật ong, cho hỗn hợp vào chai thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh, mỗi lần uống 2 thìa cafe hỗn hợp này, ngày 2 – 3 lần,  dùng liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.




Với người mắc bệnh viêm loét dạ dày thì uống nhựa nha đam tươi, cách vài giờ uống 1 muỗng lúc bụng đói giúp làm lành vết loét hiệu quả.

Nha đam giúp giảm cân

Uống nước nha đam có tác dụng giảm cân hoặc duy trì cân nặng ở mức ổn định, bên cạnh đó nha đam còn cung cấp các khoáng chất và vitamin quan trọng giúp duy trì nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể.

Nha đam giúp chữa bỏng, làm lành vết thương

Trường hợp bị bỏng trong quá trình nấu nướng hoặc bị cháy nắng bạn có thể cắt lá nha đam chà phần nhựa trực tiếp vào vết bỏng giúp giảm đau, giảm sưng phồng và ngứa rát.

Nha đam hỗ trợ chữa bệnh xơ gan cổ trướng

Chuẩn bị nắm nha đam gọt vỏ và bỏ gai ở hai bên lá, xay nhuyễn cùng 500ml mật ong, lấy nước chia thành 3 phần dùng trong ngày. Uống 15 phút trước bữa ăn, dùng liên tục trong 1 tháng bệnh xơ gan cổ trướng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Nha đam trị huyết áp cao, tiểu đường

Nha đam đem nấu rồi để nguội, uống nước và ăn nha đam đã nấu chín, mỗi lần ăn 1 muỗng canh, mỗi ngày ăn 3 lần.

Hoặc bạn có thể dùng nha đam để ăn sống, mỗi ngày lấy 1 tới 2 lá nha đam, rửa sạch rồi gọt vỏ, ăn liên tục trong thời gian dài để nha đam phát huy công dụng cao nhất. Đối với người bị tiểu đường nhưng không bị cao huyết áp thì ăn kèm với ít muối, còn người bị cao huyết áp nhưng không bị tiểu đường có thể ăn kèm với đường cho dễ ăn.

Tác dụng của nha đam đối với da mặt?

Chăm sóc da

Chất nhầy trong phần thịt (gel) của nha đam có tác dụng tạo độ ẩm cho da, nhờ đó da dễ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Gel của nha đam còn giúp kích thích sự tổng hợp các sợi elastin và collagen ngăn ngừa sự hủy hoại da trong quá trình lão hóa.

Dân gian xưa còn sử dụng gel của nha đam thoa lên da giúp trị các vết thương do phồng rộp, bị bỏng, mẩn ngứa và côn trùng cắn.

Trị bệnh ngoài da

Dịch nha đam tươi giúp làm săn da và se nhỏ lỗ chân lông, chị em nên bôi gel nha đam hàng ngày để ngừa nám, ngừa mụn và làm mịn da.

Chống lão hóa

Thành phần của nha đam rất giàu các khoáng chất tự nhiên như vitamin C, E có khả năng cung cấp độ ẩm rất tốt, đồng thời giúp kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Các nghiên cứu về nha đam cho thấy loại cây này giúp tăng sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi cho da chỉ sau 90 ngày sử dụng.

Giảm mụn trứng cá
Nha đam có đặc tính khử trùng, chống viêm và kháng khuẩn, do đó nó giúp bảo vệ da khỏi các mầm bệnh và vi khuẩn gây hại dẫn tới viêm nhiễm. Ngoài ra chất polysaccharides và gibberellin có trong nha đam giúp kích thích phát triển tế bào mới, làm lành vết thương nhanh chóng.





Làm trắng da

Cũng nhờ khả năng chống viêm, tái tạo tế bào của da và giảm sưng đỏ mà nha đam được xem là giải pháp tự nhiên giúp làm lành các vết rạn và vết sẹo trên da. Bạn hãy trộn gel nha đam cùng với nước chanh và bôi lên vết tàn nhang hoặc đốm đồi mồi, sử dụng liên tục sẽ thấy làn da của bạn trắng sáng, mịn màng một cách tự nhiên.

Nha đam có tác dụng gì cho tóc?

Giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh chóng

Gel nha đam có tác dụng thúc đẩy sự tuần hoàn lưu thông máu đồng thời cung cấp các khoáng chất, vitamin quan trọng cho da đầu. Ngoài ra các enzyme trong nha đam còn giúp phân giải protein sửa chữa tế bào chết cho da dầu, giúp tóc mọc nhanh hơn, tăng độ đàn hồi cho tóc.

Ngăn ngừa gàu

Gàu được hình thành do nhiều nguyên nhân như da đầu nhiễm nấm, da đầu khô hoặc bị kích thích. Bởi vậy với đặc tính chống viêm, cung cấp độ ẩm, cân bằng quá trình hydrat hóa của da dầu nên khi sử dụng gel nha đam sẽ giúp bạn có thể giải quyết tình trạng trên dễ dàng.

Nuôi dưỡng tóc an toàn

Nha đam có tác dụng làm mềm tóc, chống chẻ ngọn và gãy rụng. Một tính năng đặc biệt đó là nha đam không để lại chất dư thừa trên đầu cũng như không tạo nên lớp nhờn cho da đầu, nhờ đó việc sử dụng nha đam để dưỡng tóc là rất an toàn và hiệu quả.

Như vậy qua thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, bạn đọc đã hiểu rõ nha đam có tác dụng gì và cách sử dụng nha đam trong các trường hợp khác nhau một cách hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi chuyên mục của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi