VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Hướng dẫn 2 cách nấu nước nha đam uống đẹp da

Nha đam hay còn có tên gọi khác là lô hội, là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì nó giúp chống lại một số nguyên nhân gây bệnh ung thư, giúp mát gan giải độc, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa lão hóa da sớm và giúp làn da của chị em được khỏe mạnh, tươi tắn. Ngoài ra, nha đam còn giúp cho da mịn màng, se khít lỗ chân lông, giúp giảm tiết bã nhờn, kháng khuẩn và ngăn chặn tình trạng viêm da rất tốt.



1. Cách nấu nước nha đam đường phèn

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nha đam 500gram, đường phèn 200gram, 1/2 ống dầu chuối và 700ml nước.

Cách nấu nước nha đam đường phèn như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn nên thái miếng nha đam dài thành 3-4 khúc để dễ gọt vỏ. Sau đó cho miếng nha đam đã gọt bỏ vỏ xanh vào thau nước lạnh có 3 thìa nước cốt chanh và muối rồi ngâm trong 10 phút.

Bước 2: Sau 10 phút bạn vớt nha đam ra và rửa lại nhiều lần với nước cho sạch. Tiếp theo bạn ngâm tiếp nha đam trong nước muối 10 phút nữa, làm như vậy sẽ giúp loại bỏ sạch hết mùi hăng của nha đam.

Rửa sạch nha đam rồi cắt thành những hạt lựu, tiếp tục rửa sạch nha đam với nước để loại bỏ bớt chất nhờn.



Bước 3: Cho 700ml nước vào nồi và bắt lên bếp, sau đó cho đường phèn vào. Nấu cho đến khi đường phèn tan ra thì cho nha đam vào đun cho đến khi sôi thì tắt bếp.

Bước 4: Cuối cùng bạn chờ cho nồi nước nha đam nguội hẳn rồi mới cho dầu chuối vào. Như vậy là bạn đã có một nồi nước nha đam đường phèn thơm ngon uống đẹp da rồi đấy! Để có thể giữ lâu hơn và uống ngon hơn, bạn có thể cho nha đam đường phèn vào những chai nhỏ và để trong ngăn mát của tủ lạnh.


2. Cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa nước cốt chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 500g nha đam, 1 bó lá dứa, đường phèn 250g và 2 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

Bước 1: Nha đam bạn đem cắt khúc thành 3-4 miếng, cắt bỏ gai rồi lấy phần thịt ngâm với nước muối khoảng 10 phút để cho hết nhớt và loại bỏ phần mủ độc. Sau đó vớt ra và rửa sạch với 3 lần nước nữa.

Bước 2: Cắt nha đam thành những hạt lựu rồi ướp với 2 thìa nước cốt chanh. Ướp khoảng 3-5 phút để loại bỏ hết nhớt và sau đó rửa sạch.

Bước 3: Cho nước vào nồi và bắt lên bếp, khi nước sôi thì bạn thả nha đam vào nấu khoảng 30 giây thì vớt ra và ngâm vào một tô nước đá lạnh.

Bước 4: Tiếp tục cho 2,5 lít nước, lá dứa đã rửa sạch và 250g đường phèn vào nồi rồi bắt lên bếp đun sôi. Khi thấy đường phèn đã tan hết thì bạn cho nha đam đã ướp lạnh vào nấu 2 phút rồi tắt bếp nhé. Bảo quản nước nha đam vào ngăn mát của tủ lạnh là bạn đã có một thức uống vừa giải khát và vừa có lợi cho làn da của bạn rồi đấy!



3. Một vài lưu ý khi nấu nước nha đam

– Bạn nên chọn mua những cây nha đam dày thịt, tươi và ít bị dập.

– Sau khi ướp nha đam với muối hoặc chanh thì bạn phải rửa lại cho sạch để cho nha đam không bị thấm muối hoặc chanh.

Với 2 cách nấu nước nha đam mà adiva.com.vn đã chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua được những ngày thời tiết oi bức với tâm trạng luôn thoải mái, tươi vui và đồng thời mang lại một làn da trẻ trung, mềm mượt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi