VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

LẠM DỤNG NHA ĐAM VÀ NHỮNG TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG


Nha đam mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, nó được xem như một loại “thần dược” cần thiết trong việc làm đẹp và chữa bệnh. Tuy nhiên, chính vì lợi ích này của nha đam mà nhiều người đã lạm dụng, dùng sai cách dẫn đến những hậu quả khôn lường.




Cây nha đam hay còn được gọi là cây lô hội, theo y học cổ truyền được xem như một loại thuốc quý có tính mát, có khả năng giải độc, thanh nhiệt. Ngoài ra, với phái đẹp, nha đam còn được xem như một loại mỹ phẩm hoàn hảo có khả năng mang đến cho chị em làn da tươi trẻ, mịn màng, trị được mụn và còn giúp vóc dáng thon gọn hơn. Với những người bị mắc các chứng bệnh về gan, đang điều trị ung thư cũng cần bổ sung nha đam để loại bỏ độc tố và vi khuẩn gây bệnh ra khỏi cơ thể. Nha đam tốt cho cơ thể là vậy, nhưng nếu cách chế biến cây nha đam không đúng hoặc lạm dụng nha đam sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những hậu quả đáng tiếc mà bạn nên tránh khi dùng nha đam.

* Hậu quả đáng tiếc khi lạm dụng nha đam

Gây tiêu chảy



Những người bị táo bón, nếu dùng nha đam sẽ giúp nhuận tràng, kích thích quá trình chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng. Nhưng nếu dùng nha đam quá liều, dùng không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy, ion kali trong cơ thể giảm đi. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, nếu gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa hoặc bị hội chứng ruột kích thích nên hạn chế dùng nha đam để tránh tình trạng bệnh thêm nặng. Khi gặp phải tình trạng táo bón, bạn có thể học cách làm thạch nha đam để trong ngăn mát tủ lạnh và chỉ nên dùng khoảng 2 lần/ tuần để tránh bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Rối loạn nhịp tim



Khi nha đam tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ gây ra những rối loạn, làm suy nhược cơ thể và ảnh hưởng đến hệ tim mạch, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp với những người mắc bệnh tim, người lớn tuổi. Nha đam quá nhiều trong cơ thể cũng gây ra adrenaline khiến bạn rơi vào những cảm giác khó chịu, gây ra rối loạn nhịp tim. Vì thế, khi dùng nha đam bạn nên hết sức cân nhắc về liều lượng, tránh dùng quá nhiều một lúc hoặc dùng liên tục nhiều ngày để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Kháng thuốc



Nhiều người vẫn thường thắc mắc cây nha đam chữa bệnh gì và có tác dụng gì với cơ thể. Trên thực tế, nha đam có thể hỗ trợ bạn điều trị rất nhiều bệnh, cần thiết cho những người thiếu chất đề kháng. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, trong thời gian dùng thuốc để điều trị, bạn nên dừng ngay việc dùng nha đam. Với những bệnh suy tim, thận, máu không đông dùng thuốc có chứa chất digoxin, trong nha đam chứa rất nhiều thành phần có thể làm giảm đi tác dụng của chất này với cơ thể. Nếu dùng nha đam không đúng cách sẽ gây kháng thuốc, ảnh hưởng đến việc điều trị cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Gây mất nước

Nha đam có tính hàn và có thể giúp bạn làm mát cơ thể nhưng lại khiến cho tình trạng mất nước xảy ra nếu bạn dùng liên tục. Dùng nhiều nha đam trong một thời gian ngắn có thể dẫn đến tình trạng nước tiểu bị đổi màu. Nhiều chị em phụ nữ chọn cách uống nước nha đam mỗi ngày để có làn da trắng mịn từ bên trong, nhưng cách này không mang lại lợi ích mà còn gây phản tác dụng. Bạn có thể chọn cách làm trắng da bằng nha đam tươi, đắp lên da từ 2 – 3 lần/ tuần. Cách này giúp cải tạo làn da từ từ nhưng lại rất hiệu quả và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hạ đường huyết



Cách làm gel nha đam tại nhà vẫn thường được rất nhiều người áp dụng vì nghĩ cách này sẽ giúp an toàn cho sức khỏe và có thể phòng ngừa được nhiều bệnh. Tuy nhiên, gel nha đam lại ảnh hưởng đến những người mắc bệnh tiểu đường vì nó có thể ngăn chặn kháng insulin. Những người mắc bệnh tiểu đường khi dùng nha đam thường xuyên có thể khiến tim đập nhanh, đổ nhiều mồ hôi, nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng hôn mê, làm tăng lượng đường huyết trong máu.

Suy thận

Chất nhựa trong cây nha đam chính là nguyên nhân gây suy giảm chức năng thận. Nếu trong quá trình chế biến nha đam, bạn không loại bỏ được phần nhựa hoặc lạm dụng, dùng nhiều nha đam trong một thời gian dài, chất nhựa này sẽ khiến cho tình trạng suy thận của bạn ngày càng nặng hơn.

Làm sẩy thai



Nhiều phụ nữ mang thai vẫn có thói quen dùng nha đam để đắp mặt vì nghĩ có thể cải thiện làn da bị sạm đen trong thời gian mang thai bằng cách làm trắng da của nha đam. Phụ nữ trong thời gian cho con bú cũng áp dụng cách này với mong muốn lấy lại làn da tươi trẻ như lúc chưa sinh. Nhiều phụ nữ mang thai còn uống nha đam thường xuyên vì nghĩ dưỡng chất trong nha đam sẽ tốt cho thai nhi. Đây là một sai lầm lớn. Nha đam chứa nhiều chất kích thích ảnh hưởng đến việc co thắt tử cung, có thể dẫn đến sẩy thai hoặc gây dị tật thai nhi. Cách tốt nhất, phụ nữ mang thai và đang cho con bú nên tránh xa thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi