VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Sử dụng lô hội đúng cách cho sức khỏe và sắc đẹp hoàn mỹ



Tác dụng của cây lô hội trong làm đẹp

1. Trị mụn trứng cá

Các tinh chất trong lô hội được cho là có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào da chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Chính vì vậy, khi trên mặt xuất hiện các vết mụn trứng cá bạn hãy dùng ngay một ít lô hội bôi vào nốt mụn để ức chế quá trình phát triển.



Ngoài ra, nếu bạn bị sẹo do mụn để lại thì lá lô hội cũng có thể giúp bạn nhanh liền sẹo. Đầu tiên hãy lột sạch vỏ lá lô hội tươi lấy phần dịch nhầy bên trong, xoa vào chỗ bị sẹo kết hợp massage. Thực hiện mỗi ngày làm 1 lần và trong nhiều ngày để cảm nhận hiệu quả rõ rệt.

2. Se khít lỗ chân lông

Theo ước tính của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, có đến 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất như sắt, canxi, lecithin, Magie, Natri Kali, Mangan và kẽm trong cây lô hội.



Lô hội có tính chất tương tự như chất làm se da trong các dòng kem. Do đó, khi thoa chúng trên khuôn mặt bạn, các tinh chất này sẽ thẩm thấu và làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và làm thu nhỏ chúng, giúp da mịn màng hơn.

3. Trị rám nắng

Lô hội có vai trò như một loại kem dưỡng ẩm, chữa rám nắng vô cùng hiệu quả. Do thuộc tính làm mát và dưỡng ẩm da tốt nên lô hội giúp điều trị rám nắng rất hiệu quả. Bằng cách sử dụng thường xuyên lô hội dưới dạng các gel hoặc dầu lô hội lên những nơi bị rám nắng, các tinh chất bên trong sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ và bổ sung độ ẩm cho da.

Cách đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng phần lá lôi hội tươi gọt bỏ toàn bộ phần vỏ, sau đó lấy phần gel bên trong thoa trực tiếp lên vùng da bị nám. Thực hiện liên tục như vậy trong một vài ngày, mỗi ngày làm khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

4. Dưỡng tóc

Một trong 9 cách sử dụng cây lô hội đặc biệt được nhiều người ưa thích chính là khả năng dưỡng cho mái tóc mượt, dài và mềm bóng. Chỉ cần lấy một lá lô hội, gọt bỏ đi phần lá xanh bên ngoài để lấy phần gel bên trong, sau đó nhẹ nhàng bôi chúng lên tóc và xoa đều da đâu để hấp thu dưỡng chất là bạn sẽ có ngay mái tóc óng mượt.




Tác dụng của cây lô hội đối với sức khỏe

Không chỉ dùng để làm đẹp lô hội còn có những vai trò đặc biệt giúp cải thiện sức khỏe.

1. Nước uống thanh nhiệt

Rất nhiều người đã sử dụng cây lô hội như một liều thuốc tự nhiên để giải độc và làm thanh mát cho cơ thể. Đặc biệt đối với những người thường xuyên phải làm việc mệt nhọc, stress thì một ly nước lô hội thực sự là chìa khóa để bảo vệ và sốc lại tinh thần cho ngay làm việc dài.

2. Tốt cho bệnh đau dạ dày

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những công dụng tuyệt vời của lô hội đó là khả năng chữa các bệnh về trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả vô cùng. Nước lô hội còn có công dụng làm xoa dịu triệu chứng khó chịu và làm lành vết thương ở dạ dày.

Bạn có thể dùng 20 gram lô hội, 12 gram bột nghệ vàng mịn, 20 gram dạ cẩm, 6 gram cam thảo sau đó bỏ chúng lại với nhau và đem sắc nước uống thành chia 2-3 lần trong ngày. Trường hợp bị ợ chua nhiều bạn có thể thêm 10 gram mai mực tán bột, hòa với nước thuốc trên.

3. Tăng sức đề kháng

Việc uống nước lô hội thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì mức cân nặng khoẻ mạnh và lý tưởng. Thêm vào đó bạn sẽ được cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể.



4. Kháng khuẩn

Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh trong tinh chất của gel lô hội có tính sát khuẩn và gây tê vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy nó có thể sử dụng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu.

5. Giảm lượng mỡ trong máu

Nếu uống 20 ml nước ép lô hội hằng ngày trong vòng 12 tuần bạn sẽ nhận thấy rõ lượng cholesterol trong máu giảm xuống 15% và chất béo trung tính giảm đến 30%. Được biệt cholesterol trong máu hay chất béo trung tính đều là các tác nhân chính gây nên các bệnh về đường huyết, máu nhiễm mỡ. Chính vì vậy bằng việc sử dụng cây lô hội sẽ giúp bạn có thể giảm đi các nguy cơ tiềm ẩn này một cách triệt để.

Huyền Phạm

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi