VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Tiết lộ sự thật gây sốc: Ăn nha đam có bị vô sinh không?


Nhiều người đặt ra câu hỏi ăn nha đam có bị vô sinh không? Tuy nhiên đến nay các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được nghiên cứu hay giải thích vì sao nha đam có ảnh hưởng đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, trong đó có hormone sinh sản. Do đó, vấn đề vô sinh do ăn nha đam chưa được ngã ngũ rõ ràng. Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về thắc mắc này.

Nha đam hay còn gọi là lô hội, một loại thực vật phong phú với phiến lá dày, chứa nhiều gel bên trong, giàu các hợp chất, thường được sử dụng như một loại dược liệu tự nhiên quý. Nhưng ngoài tác dụng và mức độ sử dụng phổ biến của cây nha đam, hiện nay có nhiều người hoài nghi ăn nha đam có bị vô sinh không? Sự thật sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp trong nội dung sau.

Trước thực trạng tỷ lệ vô sinh này càng cao và có nhiều nguyên nhân gây vô sinh mà bản thân chúng ta không ngờ tới, thì việc quan tâm tìm hiểu những thắc mắc liên quan đến vấn đề này là rất cần thiết, để phòng tránh những nguy cơ ảnh hưởng khả năng sinh sản đến từ thực phẩm.

Nha đam có hoạt chất gì và ăn nha đam có bị vô sinh không?

Nha đam rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, được biết đến với công dụng làm đẹp và là nguồn dược liệu tự nhiên quý có tác dụng chữa nhiều bệnh thông thường khá hiệu quả. Tuy nhiên những hoạt chất có trong nha đam là gì thì không phải ai cũng hiểu tường tận.


  • Các hoạt chất có trong nha đam

Nha đam có nhiều loài, mỗi loài có sự sinh trưởng và phát triển riêng, nhưng những hoạt chất có lợi trong nha đam nói chung phải kể đến:

- Polysaccharid: aldopentose, glucose, xylose, rhamnose, cellulose, galactose, acemannan và arabinose có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng virus.



- Các axit béo chưa bão hòa và Prostalandin: Có tác dụng giải dị ứng, tiêu sưng, làm lành vết thương

- Chứa nhiều men tiêu hóa: Các hoạt chất này rất tốt và hữu ích cho đường ruột và hệ tiêu hóa nói chung, và hoàn toàn vô hại với sức khỏe sinh sản. Nên chúng ta cần phải tìm hiểu nghi vấn ăn nha đam có bị vô sinh không để không bỏ qua nguồn men tiêu hóa tự nhiên này.

- Chứa nhiều vitamin và khoáng chất: Nhiều axit amin như Vitamin B1, B5, B12, A, C, E,.. các khoáng tố vi lượng Fe, Ca, P, Mg, Na, K,…

- Nhóm antharaglycoside: Có khả năng chống táo bón, giải độc, nhuận tràng...

Tác dụng của nha đam được biết đến rất nhiều như giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch, chăm sóc mắt, diệt khuẩn, kháng viêm, làm đẹp da, nhuận tràng, chữa viêm loét dạ dày,….


  • Vậy ăn nha đam có bị vô sinh không?

Có rất nhiều thông tin cho rằng ăn nha đam có bị vô sinh, nhưng thực tế vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Tuy vậy, loại thực vật này cũng tác động ít nhiều đối với sức khỏe sinh sản hai giới.

- Tác động đến chức năng sinh sản ở nữ giới

Nha đam chứa phytoestrogen tương tự như estrogne, là hormone nữ liên quan đến mức tăng trưởng của tuyến vú và khả năng sinh sản. Chất này kích thích cơ thể điều hòa thụ thể estrogen nhưng chưa có cơ sở nào chứng minh chất này làm mất cân bằng estrogen trong cơ thể nữ giới cũng như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

- Ăn nha đam có bị vô sinh ở nam giới không?

Ngoài estrogen, nha đam cũng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone testorone ở nam giới. Hormone này được sản xuất trong tinh hoàn, sau đó chuyển hóa tăng hoặc giảm. Nha đam có khả năng ức chế quá trình chuyển hóa này, tuy nhiên những ảnh hưởng đến khả năng sinh lý với testosterone vẫn chưa rõ ràng. Vì vậy, vô sinh ở nam giới và việc ăn nha đam chưa hẳn có sự liên quan đến nhau.



- Với nữ giới trong giai đoạn mang thai

Nha đam chứa chất kích thích gây co bóp tử cung nên phụ nữ mang thai không nên uống vì rất dễ gây sảy thai, sinh non. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng nha đam vào thời gian thai kỳ để tránh những rủi ro mà loại thảo dược này có thể gây ra với thai nhi.

- Giai đoạn sau sinh

Do đặc tính làm giảm khả năng đông máu nên nha đam dễ gây chảy máu bất thường, băng huyết hay xuất huyết sau sinh rất nguy hiểm. Sau sinh cơ thể nữ giới cần đông máu để tránh tình trạng băng huyết thời kỳ hậu sản nên các sản phụ nên loại bỏ nha đam ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Chính vì thế, ăn nha đam có bị vô sinh không vẫn chưa có câu trả lời cụ thể, nhưng vì có nhiều nghi ngại về mặt hại của nó nên cần lưu ý khi uống nước nha đam, đặc biệt là mẹ bầu trong thời kỳ mang thai, sau sinh.

Cách dùng nha đam trị bệnh không lo ăn nha đam có bị vô sinh không?

Nha đam mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người, có thể dùng nha đam để chữa trị nhiều loại bệnh thông thường nếu sử dụng đúng cách. Bạn có thể dùng nha đam để trị một số bệnh theo cách sau:

  • Trị mụn

Nha đam có khả năng loại bỏ tế bào chết, tiêu diệt mụn, thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn chỉ cần dùng gel nha đam bôi vào nốt bụn, sau vài lần mụn sẽ biến mất.

Ngoài ra, mỗi ngày lấy 200g lá nha đam tươi, lấy gel bên trong và trộn với 2 muỗng mật ong, 50g đường, vài viên đá và ăn đều rất tốt cho da.




  • Trị kinh nguyệt không đều

Để khắc phục, chỉ cần nấu sôi nước nha đam, thêm chút đường và uống khoảng 1 tuần trước ngày hành kinh sẽ giúp kinh nguyệt đều đặn hơn. Với tác dụng này thì nghi vấn ăn nha đam có bị vô sinh không? không còn là nỗi lo mà nha đam còn tốt cho sức khỏe sinh sản, hỗ trợ chữa trị vô sinh.


  • Nha đam trị bỏng

Lấy gel nha đam thoa vào vết bỏng sẽ giúp làm giảm nhẹ cảm giác bỏng rát, hỗ trợ chống nhiễm khuẩn và làm vết bỏng mau lành.


  • Trị chứng khô mắt

Lấy phần cùi của cây nha đam đắp lên mắt mỗi ngày khoảng 3 – 5 phút/ lần, cảm giác khô mắt sẽ biến mất nhanh chóng. Cách làm này có thể giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh hơn, cải thiện độ ẩm mà không mất công chữa trị.


  • Bệnh xơ gan cổ chướng

Lấy 1 nắm lá nha đam tươi, gọt phần gai hai bên và thêm chút mật ong, xay nhuyễn thành hỗ hợp và uống mỗi ngày 3 lần trước bữa ăn. Cách chữa trị này có thể làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Ăn nha đam có bị vô sinh không chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho mình. Nha đam tuy chưa được chứng minh gây vô sinh hay ảnh hưởng đến trứng, tinh trùng nhưng bên cạnh nhiều lợi ích tuyệt vời, loại thực vật này cũng gây ra không ít ảnh hưởng nếu dùng không đúng cách. Để tận dụng những tinh chất có trong nha đam vào việc chữa bệnh, đừng quên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi