VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Bà Bầu Ăn Nha Đam Được Không

Công dụng phổ biến của nha đam

Ngoài có tác dụng làm dịu và làm mát da cũng như cải thiện sức khỏe, nha đam còn có một số công dụng nổi bật sau:

Chăm sóc cho da dễ nổi mụn hoàn toàn tự nhiên. Nha đam có rất nhiều chất kháng khuẩn có thể ngăn ngừa viêm da

Ăn nha đam giúp nhuận tràng

Chữa những chứng động kinh, hen suyễn và táo bón rất hiệu quả

Giúp điều hòa lượng đường trong máu

Chữa những vết cháy nắng và ngứa cũng như giảm sự phát triển của vi khuẩn trên da

Giúp kiểm soát chứng ợ nóng và loét dạ dày

Giúp nâng cao hệ miễn dịch.




Liều lượng khi dùng nha đam

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nha đam cho mục đích sức khỏe. Tuy nha đam hoàn toàn tự nhiên nhưng nó cũng có thể chứa một số chất không phù hợp với bạn đấy.

Sau khi đã hỏi ý kiến bác sĩ, bạn hãy tuân thủ liều lượng mình được khuyên dùng. Bạn hãy nhớ rằng dùng quá liều chất gì cũng có thể gây hại cho cơ thể, ngay cả khi đó là sản phẩm từ tự nhiên. Thông thường, dùng từ 0,04 – 0,17g nha đam khô làm thuốc nhuận tràng là an toàn.

Trẻ em dưới 18 tuổi không nên dùng nha đam vì nó có thể làm mức đường trong máu hạ rất nhanh. Hơn nữa, dùng tinh chất nha đam đường xuyên trong một tuần có thể làm trẻ bị phụ thuộc.

Bà bầu ăn nha đam được không?

Theo Hội Thai nghén Hoa Kỳ, phụ nữ mang thai không nên dùng nha đam. Loại cây này có thể gây co thắt tử cung và làm ảnh hưởng không tốt tới thai kỳ của bạn. Nha đam còn làm giảm lượng đường trong máu và điều này có thể gây hại cho cả mẹ và bé.

Trong nha đam có chứa chất anthraquinon, có tác dụng xổ mạnh. Những thuốc nhuận tràng có chứa nha đam làm giảm lượng điện phân trong cơ thể và không an toàn cho thai kỳ. Tuy một số nghiên cứu có chỉ ra dùng một lượng nha đam nhỏ an toàn trong thai kỳ nhưng bạn vẫn nên cẩn thận và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé.

Với người đang cho con bú, không nên dùng nha đam vì nó có thể đi vào sữa mẹ. Tinh chất có trong nha đam có chức năng nhuận tràng cao và có thể gây hại hệ tiêu hóa của bé, làm bé bị tiêu chảy và nôn.

Tốt nhất, bạn không nên dùng nha đam trong thời gian mang thai và cho con bú để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi