VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Cây Nha Đam

1. Uống nước nha đam chữa trào ngược dạ dày

Chuẩn bị:nha đam. Lưu ý là chọn những lá nha đam lớn, mập mạp và tươi.

Cách làm: Đem lá nha đam đi rửa sạch, lược bỏ vỏ, tách lấy phần thịt trắng bên trong. Cho phần thịt thu được vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng với chút nước. Để dễ uống hơn, bạn có thể thêm chút đường vào và khuấy đều..

Cách dùng: Uống nước nha đam trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy tình trạng trào ngược được giảm bớt.



2. Cách ăn nha đam chữa trào ngược dạ dày

Ngoài cách uống nha đam chữa trào ngược dạ dày, bạn có thể sử dụng phần gel bên trong lá của nó và ăn trực tiếp. Để mang lại tác dụng tốt, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 1 thìa gel nha đam tươi vào lúc đói là được. Nó sẽ khiến các vết loét nhanh chóng lành lại. Đồng thời, khiến cho tình trạng trào ngược dạ dày được giảm bớt. Nhưng ăn với lượng quá nhiều có thể gây ra những vấn đề không mong muốn cho cơ thể. Do đó, khi ăn nha đam chữa trào ngược dạ dày, bạn không nên dùng quá 400g/ ngày.

3. Chè nha đam chữa trào ngược dạ dày

Ngoài cách ăn và uống nha đam trị trào ngược dạ dày, bạn có thể sử dụng nó để nấu chè. Muốn nấu chè nha đam chữa trào ngược dạ dày, bạn thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị: 

1 lá nha đam tươi, mọng nước

200g đậu xanh

200g bột sắn dây

Dầu chuối

Đường

+ Cách tiến hành: 

nha đam mang đi rửa sạch, lược bỏ phần vỏ bên ngoài. Sau đó, đem phần thịt nha đam thái thành hạt lựu. Để giúp thịt nha đam được trắng trong và bớt nhớt, ngâm nó vào nước và vắt thêm chút chanh vào. Ngâm khoảng 15 phút thì vớt ra, bóp thật sạch nhớt rồi mang đi rửa sạch.

Đậu xanh mang đi ngâm nước cho mềm rồi vo sạch vỏ. Cho vào nồi và bắc lên bếp, ninh cho thật nhừ. Khi thấy đậu đã chín nhừ, đổ bột sắn dây và nha đam đã chuẩn bị vào.

Đun cho thật sôi thêm một lần nữa. Cuối cùng, cho thêm đường vào rồi khuấy đều. Có thể để vào tủ lạnh cho thật mát rồi cho ít dầu chuối vào là có thể sử dụng.

4. Dùng mật ong và nha đam chữa trào ngược dạ dày

Không chỉ nha đam mà mật ong cũng có tác dụng rất tốt trong điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa. Trong thành phần của mật ong tồn tại vô số các vitamin, hoạt chất có tác dụng kháng viêm, giảm đau. Chưa hết, nó còn có tác dụng làm lành nhanh chóng các vết thương, giúp giảm đau hiệu quả. Vì vậy, khi kết hợp mật ong và nha đam chữa trào ngược dạ dày sẽ mang lại tác dụng tốt hơn. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

+ Chuẩn bị: 

5 lá nha đam tươi

5ml mật ong nguyên chất

+ Cách thực hiện: 

Lá lô hội mang đi rửa sạch, lược bỏ lớp lá lá xanh bên ngoài và lấy phần thịt bên trong.

Cho phần thịt nha đam vừa thu được vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Đổ thêm 500ml vào rồi khuấy đều. Sau đó bỏ vào tủ lạnh để bảo quản.

+ Cách dùng: 

Bạn lấy hỗn hợp mật ong và nha đam để uống hàng ngày. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 thìa, kiên trì áp dụng trong khoảng 1 tháng sẽ thấy thuốc phát huy được tác dụng.

5. Trị trào ngược dạ dày bằng nha đam và nước dừa

Tuy nha đam tốt cho sức khỏe, nhưng có một sự thật là nhiều người không thích mùi vị của nha đam. Do đó, nếu muốn uống nước nha đam chữa trào ngược dạ dày, bạn có thể kết hợp với các loại nước trái cây khác. Một trong số các loại nước bạn nên dùng là nước dừa. Bởi nước dừa cũng có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp 2 loại nước lại với nhau, chúng sẽ giúp cho dạ dày dễ chịu hơn hẳn. Ngoài ra, uống nước nha đam và nước dừa thường xuyên còn mang đến cho bạn một làn da mịn màng, căng sáng.

6. Chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam và nước cốt chanh

Để chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam, bạn có thể kết hợp nó với nước cốt chanh và ổi. Bởi chanh có tính kiềm, có tác dụng trung hòa acid dạ dày. Từ đó làm giảm được tình trạng trào ngược acid. Cách thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị: 

3 thìa gel nha đam

2 cốc nước ép ổi

2 thìa nước cốt chanh

+ Cách thực hiện: 

Đem trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái ly lớn là bạn có thể sử dụng. Để dễ uống hơn, bạn hãy cho thêm chút đá lạnh hoặc bảo quản trong tủ lạnh và dùng. Kiên trì thực hiện khoảng 1 tuần sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm bớt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi