VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Cách Trị Rạn Da Sau Sinh Bằng Nha Đam Hiệu Quả

 Tại sao nha đam có thể trị được rạn da sau khi sinh?

Nha đam được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp và hỗ trợ trị bệnh về da. Loài cây này thường hay được dùng để làm dịu mát da và phục hồi những tổn thương trên da, cải thiện sắc tố da. Bên cạnh đó, bôi nha đam lên da có thể tẩy sạch tế bào chết, chống viêm, làm lành mô da, làm mờ những vết sẹo, vết thâm nám và cả vết rạn da.

Sở dĩ nha đam có thể làm được những điều trên là do trong loài cây này có chứa nhiều dưỡng chất với những tác dụng nổi bật như:

Nha đam chứa hàm lượng collagen thực vật rất lớn, giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh và bổ sung thêm collagen cho tế bào da. Nhờ vậy tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc hơn.
Các enzyme, khoáng chất, vitamin và axit béo: Giúp cải thiện tình trạng da bị khô, da sậm màu, không đều màu.

Polysaccharides và glycoprotein: giúp phục hồi tổn thương da, các vùng sẹo lõm vì rạn da biến mất.



 Những cách trị rạn da sau sinh bằng nha đam

Với nguyên liệu chính là nha đam, các bà mẹ bỉm sữa muốn điều trị rạn da sau sinh bằng nha đam rất dễ dàng và có thể biến tấu theo một số cách như sau:

1. Dùng gel của cây nha đam

Để thực hiện bạn cần chuẩn bị lá nha đam to và tươi cùng một chút nước ấm. Sau đó bạn rửa sạch lá nha đam và gọt bỏ lớp vỏ xanh, giữ lại phần thạch trắng ở bên trong. Bạn tách lấy phần gel nha đam – chính là phần nhớt lỏng bên trong phần thạch trắng và bôi trực tiếp lên các vết rạn da, sau đó massage nhẹ nhàng trong vài phút.

Sau khi gel nha đam khô, bạn rửa lại bằng nước ấm. Bạn thực hiện mỗi ngày 2 lần và kiên trì đều đặn. Phương pháp này có thể sẽ cần thời gian dài mới hiệu quả, nhưng dễ làm và lành tính cho da.

2. Trị rạn da sau sinh bằng nha đam và nước cốt chanh

Cách làm này cũng giống như khi bạn dùng gel nha đam để trị rạn da. Bạn không cần phải thực hiện điều gì phức tạp mà chỉ cần bỏ thêm 1 chút nước cốt chanh vào gel nha đam thu được rồi bôi lên da. Thực hiện các bước còn lại cũng tương tự như cách trên.

3. Dùng nha đam và bã cà phê để trị rạn da sau khi sinh

Chất caffeine có trong bã cà phê có tác dụng kích thích sự lưu thông máu bên dưới tế bào da. Đồng thời caffeine còn ngăn cản nguy cơ tích tụ cellulite – mỡ dưới da, loại bỏ hiện tượng da sần sùi và lão hóa. Đồng thời trong bã cà phê còn chứa axit nicotinic, là chất chống oxy hóa và tẩy tế bào da chết. Chính vì thế mà bã cà phê kết hợp với nha đam sẽ giúp loại bỏ những vết rạn trên da sau khi sinh và nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Để thực hiện,bạn cần chuẩn bị 2 thìa bã cà phê cùng 2 thìa gel nha đam. Sau đó bạn trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau.

Đắp hỗn hợp trên lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 1 phút.

Bạn để yên trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày. Hiệu quả sẽ thấy được sau 2 – 3 tuần.

4. Kết hợp nha đam cùng với dầu vitamin E

Vitamin E có tác dụng tăng cường khả năng sản sinh và phát triển collagen. Vì thế sự kết hợp giữa nha đam cùng với vitamin E sẽ làm mờ các vết rạn da cũng như duy trì độ ẩm và tăng khả năng đàn hồi, chống lại sự lão hóa cho da.

Để thực hiện bạn cần chuẩn bị 1/4 bát gel nha đam cùng với 10 viên nang vitamin E.

Sau đó, bạn trộn đều vitamin E cùng với gel nha đam với nhau và bôi lên vùng da bị rạn.

Để yên trong 1 giờ đồng hồ thì rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày 2 lần. Kết quả sẽ thấy được sau 3 – 4 tuần thực hiện.

5. Bơ ca cao và nha đam kết hợp cùng viên vitamin E làm kem bôi xóa rạn da

Với 2 muỗng gel nha đam, bạn trộn cùng 1 muỗng cà phê bơ ca cao và 2 viên nang vitamin E. Sau đó bạn bôi hỗn hợp thu được lên nơi rạn da trong khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước. Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày đề điều trị rạn da hiệu quả hơn.

Lưu ý khi dùng nha đam để chữa rạn da sau khi sinh

Mặc dù chữa rạn da sau khi sinh bằng nha đam khá lành tính, an toàn, không tác dụng phụ, nhưng bạn vẫn nên chú ý một số vấn đề như sau:

Có một số người bị dị ứng hoặc kích ứng với thành phần của cây nha đam. Vì thế họ sẽ bị ngứa ngáy khi bôi gel nha đam lên người. Do đó, bạn nên tiến hành kiểm tra ở vùng da nhỏ trước khi áp dụng trên vùng da rộng.

Tùy theo tình trạng cơ địa và mức độ rạn da mà hiệu quả đạt được chỉ là làm mờ các vết rạn và da nhìn mịn màng hơn thôi.

Những biện pháp trị rạn da sau khi sinh bằng nha đam cần nhiều thời gian để phát huy công hiệu. Vì thế bạn cần kiên trì trong thời gian chữa rạn bằng nha đam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi