VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

CÁCH LÀM NHA ĐAM UỐNG TRÀ SỮA

Cách làm thạch nha đam uống trà sữa không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn rất có lợi cho sức khỏe nhằm giữ dáng dưỡng da. Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng nhiều này của khách hàng, sao bạn không học ngay cách làm thạch nha đam uống trà sữa để làm mới menu, tăng khách cho quán nhỉ?

1. Cách làm nha đam uống trà sữa

Với cách làm thạch nha đam kết hợp với trà sữa, việc chế biến nha đam không khác nhiều so với món ăn, thức uống khác, tuy nhiên sự kết hợp với hương thơm của trà, sự béo ngậy của sữa và vị giòn của nha đam sẽ mang đến hương vị rất đặc biệt. Cùng khám phá nguyên liệu cần có của thức uống này nhé!




1.1 Nguyên liệu làm thạch nha đam

Nha đam: 200g

Đường phèn: 100g (có thể thay thế bằng đường trắng)

Chanh tươi: 1 quả

Muối ăn: 2 thìa cafe

Đá viên

1.2 Dụng cụ

Dao, thớt, bát, thìa…

1.3 Các bước làm thạch nha đam uống trà sữa

Bước 1: Sơ chế nha đam. Trước tiên bạn cần rửa sạch vỏ ngoài của nha đam, sau đó cắt thành những miếng nhỏ theo chiều ngang để có thể dễ dàng gọt vỏ từng phần. Gọt sạch phần vỏ xanh của nha đam, sau đó rửa sạch với nước để trôi bớt nhớt của nha đam.

Bước 2: Hòa 1 thìa cafe muối và 1/2 quả chanh với 500ml nước, sau đó tiến hành rửa nhẹ nhàng nha đam với nước để loại bỏ nhớt. Sau đó vớt nha đam ra để ráo nước trong vòng 10 phút.

Bước 3: Lấy nha đam ra cắt thành từng miếng nhỏ hạt lựu vừa ăn, sau đó cho nha đam vào bát nước, pha 1 thìa muối cùng 1/2 quả chanh còn lại trong vòng 10 phút thì vớt ra. Trong cách làm nha đam uống trà sữa thì bước này rất quan trọng vì giúp loại bỏ bớt nhớt cùng vị đắng của nha đam.

Bước 4: Cho 50g đường phèn vào nồi với khoảng 1 lít nước rồi đun sôi. Khi nước sôi thì nhanh tay đổ nha đam vào, để lửa to và khuấy đều tay trong vòng 2 phút thì vớt ra để tránh làm nhũn, mềm thạch nha đam. Hoặc bạn có thể để ý đến khi nha đam xuất hiện hạt khí li ti thì tắt bếp.

Bước 5: Vớt nha đam ra và ngâm vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút, tiếp tục ngâm vào bát nước hòa 50g đường phèn trong 10 phút để thạch ngấm vị ngọt. Sau đó vớt ra là bạn đã có ngay loại topping vừa ngon vừa dinh dưỡng để uống với trà sữa rồi.

2. Yêu cầu thành phẩm

Thạch nha đam để uống trà sữa có hai yêu cầu quan trọng nhất đó là không được đắng và không có nhớt. Ngoài ra để phù hợp với trà sữa, thạch nha đam cũng cần phải đảm bảo được độ giòn, có vị ngọt vừa và thanh mát, cũng như giữ nguyên được những dưỡng chất của nha đam.

Thạch nha đam cần phải bảo quản trong ngăn mát và bạn có thể sử dụng trong 3 – 5 ngày.

 Cách làm nha đam uống trà sữa nếu không làm đúng cách có thể sẽ khiến thạch dễ bị đắng, còn nhớt và không đảm bảo độ giòn, vì thế bạn cần hoàn toàn tuân thủ công thức.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi