VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Cách Ngâm Rượu Nha Đam Làm Đẹp Da

Rượu nha đam là một công thức làm đẹp thiên nhiên của người Nhật được cô Aki Tatsumiya là người Việt hiện đang sống tại Nhật chia sẻ. Rượu nha đam được nhiều người ví như “nước thần” giúp trị mụn, se nhỏ lỗ chân lông, làm trắng mịn da, loại bỏ nám…. Công thức ngâm rượu nha đam này khá đơn giản chủ yếu là bạn cần phải chọn được nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn để tránh ảnh hưởng cho da.

Những nguyên liệu bạn cần:

Nha đam tươi
– Rượu 30-40 độ (chỉ lấy trong khoảng này thì mới sử dụng được chứ nặng quá không tốt cho da nhé)
– Chanh tươi
– Bình thủy tinh (không dùng bình nhựa)

Thực hiện:

Bước 1: 
Rửa sạch nha đam để ráo nước. Gọt bỏ đường gai 2 bên rồi cắt nhánh nha đam từng đoạn khoảng 2-3 cm. Cho vào bình thủy tinh.

Bạn nên chọn nha đam nhà trồng nếu không có thì mua ở siêu thị nhưng loại nha đam siêu thị thường to bạn cần bỏ bớt phần cơm trắng bên trong.



Bước 2:

Đổ rượu ngập bình. Cắt vài lát chanh bỏ vào ngâm chung để tăng cường vitamin C. Bình 1 lít thì cho khoảng 1 trái chanh là được.

Bước 3:

Đậy kín bình và đem ra nắng phơi trong 2 tháng. Có thể phơi nắng khoảng 10 ngày rồi đem vào để 2 tháng sau đó lấy sử dụng chứ không nhất thiết phải để ngoài nắng liên tục trong 2 tháng.

Sau 2 tuần bình rượu nha đam sẽ chuyển dần sang màu vàng, hiện tượng này rất là bình thường nhé.

Sau 2 tháng thì bạn có thể chiết rượu nha đam vào chai nhỏ có vòi xịt để tiện sử dụng và đảm bảo vệ sinh hơn.

Cách sử dụng:

– Mỗi lần sử dụng lấy 1 ít ra chén, dùng bông cotton (loại bông tẩy trang) thấm rượu nha đam thoa lên khắp mặt.

– Dùng sau bước rửa mặt và toner, trước các bước dưỡng khác. .

– Rượu nha đam có thể dùng cho cả da toàn thân sau khi tắm và trước khi thoa thêm kem dưỡng nếu bạn muốn đẹp toàn diện.

– Dùng được mỗi ngày.

Ghi chú:

Lá nha đam tươi có rất nhiều nhựa, ai không hợp sẽ bị nhựa này làm cho ngứa ngáy, nổi mẩn, đó là lý do nhiều người đắp mặt nạ nha đam tươi bị dị ứng. Nhưng khi nha đam đã kết hợp cùng rượu, lại đem phơi nắng lâu ngày thì nhựa nha đam sẽ bị vô hiệu quá, không còn gây dị ứng nữa.

Lưu ý khi sử dụng:

– Thực hiện cách làm đẹp này bạn nên bảo vệ da cẩn thận khi ra nắng, luôn mang theo kem chống nắng vì sử dụng rượu làm đẹp có khả năng bắt nắng cao.

– Bạn nào dị ứng nha đam nên cân nhắc trước khi sử dụng, đây là công thức sưu tầm của người Nhật . Và quan trọng hơn hết đó là có người hợp có người không hợp, có người sử dụng có hiệu quả, có người sử dụng thì bị nổi mụn. Do đó, nếu thấy da có chuyển biến xấu thì ngưng sử dụng ngay nhé! Công thức gì cũng là tương đối, không có gì gọi là tuyệt đối cả. Nên lắng nghe làn da và “cảm giác” của mình.

– Những bạn có làn da bị mụn, dễ nổi mụn nên hỏi ý kiến bác sĩ và lương y của mình trước khi dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi