VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Hướng Dẫn Cách Trồng Cây Nha Đam – Lô Hội Bằng Phương Pháp Thủy Sinh

Ánh sáng khi trồng Nha đam thủy sinh

Cây Nha Đam (cây Lô Hội) ưa ánh sáng bình thường, và dù là cây trồng chậu đấy hay cây thủy canh thì cây vẫn cần có đủ ánh sáng cây mới có thể phát triển tốt. Chúng ta cũng có thể đặt cây ở những môi trường thiếu sáng, tuy nhiên chỉ trong khoảng từ 3-5 ngày bạn nên cho cây ra ngoài ánh sáng để cây quang hợp. 



Nhiệt độ:

Loại cây này sợ lạnh và sương. Nhiệt độ thích hợp cho cây Nha Đam phát triển là khoảng 15 – 35°C, nếu dưới 5°C cây sẽ ngừng sinh trưởng. Nếu bạn sử dụng cây trong các văn phòng có điều hòa thì cũng yên tâm là cây sẽ vẫn sinh trưởng tốt.

Nước:

Cây Nha Đam là loại cây cảnh sợ tích nước, vào mùa mưa ẩm ướt hoặc điều kiện thoát nước không tốt cây sẽ rất dễ bị khô héo, lá, rễ có thể bị thối hoặc chết. Với cây nha đam thủy canh thì bạn nên để ý đến chất dinh dưỡng cho cây và thời gian thay nước cố định (1 lần / tuần ) để đảm bảo cây hấp thụ và sinh trưởng tốt nhất.

Lưu ý khi trồng Nha đam thủy sinh

Bạn phải có giá để để đỡ phần thân cây. Hãy đảm bảo rễ cây ở dưới nước, còn thân cây bên trên không nhúng nước thì cây mới không bị úng. Nên sử dụng dung dịch

Cây nha đam trồng bằng phương pháp thủy sinh này có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thế như: cacbondioxit (CO), Andehyde formic, cacbonic, lưu huỳnh oxit… Khi không khí có quá nhiều khí độc, lá cây Nha Đam sẽ xuất hiện những đốm nâu nhỏ, các bạn nhớ nhé đây là một điểm vô cùng hữu ích giúp bạn dễ dàng phát hiện sự độc hại trong không khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi