VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Khỏi Chàm Nhờ Nha Đam

Để ngăn ngừa và hạn chế cảm giác khó chịu do bệnh chàm gây ra – đặc biệt là trong mùa khô, bạn có thể điều trị bằng cây nha đam cùng những phương pháp tự nhiên dưới đây.

Nha đam (lô hội)
Cắt lá nha đam để lấy gel và thoa trực tiếp lên vùng bị chàm. Vì lá nha đam có đặc tính giữ ẩm nên nó giúp làm dịu làn da và các tính chất chống viêm và kháng khuẩn trong đó ngăn chặn bất kỳ tình trạng nhiễm trùng nào thêm.
Dầu dừa
Dầu dừa được nhiều người sử dụng để điều trị căn bệnh này, vừa hiệu quả, vừa đơn giản và tiết kiệm chi phí.
Bạn hãy rửa sạch vùng da bị bệnh chàm, sau đó lau khô bằng khăn mềm. Dùng tinh dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da bị bệnh chàm kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 30 phút. Rửa sạch lại vùng da vừa bôi dầu dừa.
Duy trì cách làm này trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ cảm thấy có những sự khác biệt ở vùng da bị chàm.
Dầu hạnh nhân
Có dược tính chữa khô da và làm mềm làn da, các thành phần như axít oleic, axít ursolic… trong dầu hạnh nhân làm cho làn da mềm mại và phục hồi những thương tổn ở da, theo trang tin homeremediesforlife.com.
Bạn có thể bôi trực tiếp dầu hạnh nhân lên vùng da bị chàm hoặc thêm vào lúc nấu nướng thực phẩm để tăng dưỡng chất cho cơ thể.
Tinh dầu quả bơ
Thoa trực tiếp dầu bơ lên vùng da bị chàm. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung tinh dầu bơ trong chế độ ăn uống để có được kết quả tốt hơn.
Với sự hiện diện của vitamin D, E và A, dầu quả bơ là tác nhân đẩy lùi chàm khá hiệu quả.
Dầu ô liu
Dầu ô liu chứa nhiều chất chất ôxi hóa có thể làm giảm viêm nhiễm đi kèm với bệnh chàm. Khi sử dụng một mình, nó không chứa các hóa chất có thể gây kích ứng giống như các loại kem bán ở cửa hàng. Ngoài ra, chất chống ôxi hóa trong dầu giúp bảo tồn và sửa chữa các hư tổn có thể gây ra các vết thâm và nám trên da.
Bột yến mạch
Bột yến mạch từ hàng thế kỷ qua đã được xem là chất làm mềm dịu da, nhưng gần đây, các nghiên cứu mới tìm thấy chất avenanthramides trong yến mạch là nhân tố chủ yếu làm giảm viêm, ngứa. Hãy thả yến mạch vào một cái tất khô, sạch. Buộc túm đầu tất lại, thả tất vào bồn nước tắm ấm. Ngâm mình trong 15 – 20 phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi