VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

CÁCH NẤU NHA ĐAM LÁ DỨA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ - BÍ QUYẾT GIẢI NHIỆT, LÀM ĐẸP

Trong gel của nha đam (lô hội) có chứa một lượng vitamin A, E, C lớn được xem như chất chống oxy hóa. Ngoài ra, nha đam còn có vitamin B12, canxi, kali, crom, magie, đồng, kẽm, hơn 20 loại amino axit thiết yếu bổ sung năng lượng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, chống lại bệnh tật, hạn chế các tình trạng lão hóa và ngăn ngừa ung thư… 

Nói chung, sử dụng gel lô hội rất có lợi cho sức khỏe. Thực tế cũng đã có nhiều cách chế biến như làm sữa chua, sinh tố, nấu chè, làm thạch, nguyên liệu chế biến món ăn… Dưới đây chúng tôi chỉ chia sẻ cách nấu nha đam đường phèn lá dứa đơn giản nhất thôi nhé!



Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu nha đam lá dứa

500g bẹ nha đam

200g đường phèn 

4 lá dứa

Nước sạch

15ml nước cốt chanh


Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa 

Bước 1: Sơ chế nha đam

Đây là bước tốn nhiều thời gian và cần sự tỉ mỉ nhất. Nếu không nước nha đam sẽ gây ngứa, nhớt. Bạn nên chọn bẹ nha đam dày dặn, nhiều thịt, tươi sau đó cắt làm 2, 3 khúc, gọt hết phần vỏ xanh bên ngoài. Phần gel thu được thì cắt thành những miếng nhỏ hoặc cắt hạt lựu. Có những cách sơ chế nha đam như sau:

Cách 1: Đem ngâm vào hỗn hợp nước cốt chanh, muối pha loãng, chà nhẹ nhàng để sạch hết nhớn sau đó vớt ra, rửa sạch dưới vòi nước. Có thể đem nha đam xóc tiếp với một chút đường, dùng hộp có nắp đậy lại, để bảo ngăn mát tủ lạnh.

Cách 2: Cho nha đam cắt hạt lựu vào tô lớn, trộn thêm muối, xát cho hết nhớt rồi xả lại bằng nước lạnh. Tiếp theo đem nha đam chần qua nước sôi rồi vớt ra, ngâm ngay vào nước đá. Cách này vừa giúp gel nha đam sạch nhớt, không đắng, không ngứa lại rất giòn và ngon nữa.   

Lưu ý: Không nên bóp muối quá lâu sẽ khiến muối ngấm vào làm cho nha đam có vị mằn mặn.

Khi chân với nước sôi thì chỉ nên chần sơ qua thật nhanh, khuấy đảo đều vay và vớt ra nếu không nha đam sẽ bị nhũn. 

Bước 2: Sơ chế lá dứa

Lá dứa đem rửa thật sạch cả 2 mặt lá, cắt thành từng khúc khoảng 10cm rồi dùng 1 lá để buộc tất cả lại thành một bó. 

Bước 3: Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa cực ngon 

Chuẩn bị nồi nấu và nước sạch, trung bình cứ 1 bẹ nha đam sẽ dùng đến 1 lít nước (cái này còn phụ thuộc vào bẹ nha đam của bạn to hay nhỏ, có nhiều thịt hay không nhé). 

Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, cho đường phèn và lá dứa vào nấu đến khi đường tan hết, nêm nếm vị ngọt cho vừa miệng nhé. Ngoài ra trong nha đam cũng sẽ tiết thêm một chút đường nữa, nên bạn chỉ cần ngọt vừa thôi. Nếu khi nấu thấy có cặn từ đường phèn dạng viên lớn thì khi đường tan hết, bạn tắt bếp, vớt lá dứa ra, đợi một lúc cho lắng cặn thì đổ nhẹ nhàng nước mặt ra một chiếc nồi khác nấu tiếp.

Khi đường tan hết, dậy mùi thơm thì cho nha đam vào nồi, khuấy nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút nữa là được. Bạn vớt lá dứa ra, đợi nước nha đam nguội là dùng, có thể bỏ vào tủ lạnh để cảm nhận được hương vị thanh mát và bổ dưỡng của nha đam đường phèn nhé. Nước nha đam đường phèn lá dứa để trong tủ lạnh có thể để được từ 3 - 4 ngày.

Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt tinh dầu chuối khi thưởng thức, nhưng đừng cho quá nhiều sẽ khiến cốc nước mát lạnh của bạn có vị hơi hơi đắng của dầu chuối đấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi