VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Những Mẹo Làm Đẹp Sau Sinh Với Nha Đam

Làm đẹp sau sinh với nha đam là một trong những phương pháp nhận được nhiều cái gật đầu của chị em phụ nữ về kết quả đem lại. Cũng giống như các loại nguyên liệu thiên nhiên khác, trong nha đam có chứa nhiều hoạt chất, vitamin và dưỡng chất giúp hỗ trợ nuôi dưỡng và tái tạo làn da từ cấp tế bào. Nhờ sử dụng nha đam, chị em sẽ không cần phải lo lắng về làn da khô sần, thiếu ấm, mụn và tàn nhang của mình nữa. 

Nha đam có những tác dụng gì?

Nha đam là loài thực vật thân mọng nước có tác dụng làm lành vết thương, tẩy sạch tế bào chết, kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả. Nhựa của cây nha đam có nhiều axit innamic, các loại vitamin B1, B2, B6 và axit folic,… giúp tái tạo các tế bào da và các mô mới.

Khi chị em dùng  một lớp gel thoa mỏng lên các vết thương do bị bỏng, côn trùng cắn, mẩn ngứa sẽ phục hồi nhanh chóng.

Trong làm đẹp sau sinh với nha đam sẽ mang lại hiệu quả nhờ chất nhầy của nha đam có khả năng tạo độ ẩm, giúp da đàn hồi và giảm vết nhăn, vết nám.

Đồng thời, lớp gel này còn kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa, se khít lỗ chân lông, giảm mụn hiệu quả.



Những cách làm đẹp sau sinh với nha đam

Sử dụng nha đam trong làm đẹp có rất nhiều cách khác nhau để khắc phục cho từng khuyết điểm. Không chỉ sử dụng mỗi riêng nha đam, chị em nên kết hợp thêm các thành phần nguyên liệu khác để tăng hiệu quả.

Mặt nạ nha đam nguyên chất

Mặt nạ nguyên chất của cây nha đam cũng đã chứa nhiều dưỡng chất cung cấp cho làn da. Chị em chỉ cần gọt và rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt để thoa trực tiếp lên da. Mỗi tuần thực hiện 3 lần sẽ thấy da sạch mụn và sáng mịn.

Hoặc chị em cũng có thể ép phần thịt bên trong của lá nha đam để lọc lấy nước nguyên chất. Pha khoảng 3 giọt nước nha đam với 4 giọt nước sạch để thoa đều lên mặt.

Cách này thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ khiến làn da trắng hồng nhanh chóng. Lưu ý: Chị em nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Mặt nạ nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong là 2 nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp. Chị em nên lấy khoảng 100g lá nha đam tươi đem rửa sạch và gọt vỏ. Sau đó cho vào nồi cùng 500ml nước sạch và đun sôi lửa to.

Sau đó đun nhỏ lửa khoảng 15 phút rồi lấy phần nước này hòa cùng 10g mật ong để uống và đắp lên da mặt. Đặc biệt, với những chị em bị nám, tàn nhang sau sinh thì nên áp dụng theo công thức này để có hiệu quả nhanh nhất.

Mặt nạ nha đam nước cốt chanh

Trộn đều gel nha đam và nước cốt chanh rồi cho vào máy xay thật nhuyễn mịn. Đắp hỗn hợp này lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Chị em cố gắng thực hiện từ 2-3 lần/ tuần để có kết quả như ý nhé.

 Mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Sau khi vo gạo nấu cơm, chị em hãy tận dụng phần nước cặn trắng đục bên dưới để trộn cùng với nhựa thịt lá nha đam theo tỉ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt để qua đêm và rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau để giúp da mịn màng, mềm mại, bớt khô ráp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi