VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Bài Thuốc Chữa Bỏng Tại Nhà Bằng Nha Đam Chỉ Sau 1 Đêm

Chữa bỏng tại nhà bằng nha đam không còn là phương pháp xa lạ trong đời sống nhiều người nhờ những ưu điểm vượt trội của loại cây này.
Cách chữa bỏng bằng nha đam có nhiều ưu điểm so với nhiều phương pháp điều trị bỏng khác như tác dụng nhanh, làm mờ vết thương nhanh chóng mà không để lại sẹo.

Vì sao nha đam chữa bỏng hiệu quả

Chỉ sơ xuất một chút là bạn có thể bị bỏng ngay, nguyên nhân gây bỏng chính thường gặp trong gia đình và cuộc sống như bỏng nước sôi, bỏng điện giật,  bỏng lửa, bỏng bô xe máy… Tai nạn do bỏng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính thẩm mỹ nên do đó mỗi người cần trang bị cho mình cách chữa bệnh tại nhà hiệu quả để xử lý những vết bỏng nhanh chóng và hiệu quả.
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng trong thành phần gel của nha đam có nhiều thành phần tốt để điều trị bỏng như: bổ sung vitamin và nước, ngăn chặn quá trình hoại tử,  làm mát da, phục hồi làn da một cách an toàn và không để lại sẹo, chính vì những lợi ích trên mà nha đam có thể điều trị bỏng hiệu quả và an toàn.




Cách chữa bỏng tại nhà bằng nha đam
Trong những trường hợp bỏng dầu ăn, bỏng bô xe máy hoặc là bỏng ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng cách chữa bỏng bằng nha đam ngay tại nhà như sau:

Bước 1: Dùng một miếng vải sạch rồi phủ lên vết bỏng và xả nước lạnh trong vòng 15 phút.
Bước 2: Tách lấy phần gell bên trong của nha đam rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị bỏng sau đó bạn cứ để khô tự nhiên. Được 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Sau đó cứ 2 giờ lại nắp lại một lần nhằm tác dụng làm mát da.
Bước 3: Trong trường hợp bị bỏng ở mức độ rộng, thì sau quá trình xử lý vết thương bằng nha đam, bạn cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất để bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và điều trị kịp thời. 
Những sai lầm khi chữa bỏng cần tránh
Để chữa bỏng hiệu quả, chú ý là không được dùng các loại phương pháp truyền miệng mà chưa được khoa học chứng minh như kem đánh răng, mật ong, nước mắm, vì những phương pháp này có thể khiến cho bệnh trở nên nặng hơn, gây ra những khó khăn trong quá trình điều trị.
Không ngâm vết thương vào nước đá hay là đá lạnh có thể khiến cho hiện tượng co mạch máu, hạ thân nhiệt, co cơ…
Không tự ý dùng thuốc điều trị bỏng khi không có sự tư vấn của bác sĩ, đặc biệt là đối với các loại thuốc không rõ nguồn gốc và tính chất.
Không chọc vỡ các bọng nước do bỏng gây ra sẽ khiến vết thương bị nhiễm trùng và lâu khỏi hơn.
Nhanh chóng đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế trong trường hợp tai nạn bỏng ở mức độ nghiêm trọng.
Đề phòng các tác nhân gây ra bỏng trong sinh hoạt và gia đình, đặc biệt là nguyên nhân gây bỏng ở trẻ em. Khi trẻ bị bỏng, cần điều trị càng sớm càng tốt để tránh để lại sẹo và những vết thương lâu ngày làm mất tính thẩm mỹ sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi