VƯỜN NHA ĐAM MỸ VĨNH LONG

Cách Chăm Sóc Tóc Bằng Nha Đam Theo Kinh Nghiệm Dân Gian


Để cải thiện tình trạng tóc khô, xơ, bổ sung độ ẩm cho tóc và làm sạch gàu da đầu bạn thử áp dụng một số cách sau:

Ủ tóc với gel nha đam

Chất lỏng sệt của nha đam chứa nhiều nước và thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe tóc, đặc biệt là tái tạo mái tóc. Để giải quyết vấn đề tóc khô xơ, yếu ớt bạn có thể tận dụng nha đam để ủ tóc. Vì trong nha đam có nhiều vitamin nhóm B, C, hơn 19 loại acid amin và enzym có khả năng phân giải protein giúp làm lành các vết thương và cải thiện sức khỏe của nang tóc.

Cách thực hiện: Với cách gội đầu bằng nha đam này khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng lá nha đam tươi, rửa sạch, lột vỏ và lấy phần gel(thịt) ở trong. Sau đó dùng phần gel xay nhuyễn, ép lấy nước, hòa thêm ít nước để hỗn hợp không bị quá đặc.

Dùng hỗn hợp gel thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút và dùng khăn tắm ủ chặt trong khoảng 20-30 phút và cuối cùng xả sạch với nước ấm, nên gội lại bằng dầu xả bạn sẽ cảm nhận được mái tóc mềm mượt sau thời gian thực hiện.

Dùng hỗn hợp trên thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi dùng khăn tắm quấn chặt ủ chúng trong 20-30 phút, cuối cùng xả sạch lại với nước ấm, tóc của bạn sẽ mềm mượt hơn hẳn.




Chăm sóc tóc với nha đam và Oliu

Dầu Oliu đã được sử dụng để làm đẹp và chăm sóc tóc từ hàng ngàn năm qua. Với thành phần gồm các chất làm mềm tự nhiên như acid Oleic, acid palmitic và squalene nhờ đó có thể giúp tóc tăng độ bóng, mềm mại và có thể phục hồi tóc hư tổn.

Cách thực hiện: Nha đam làm sạch và xay nhuyễn, dùng miếng vải sạch lọc lấy nước cốt nha đam. Sau đó, pha thêm dầu Oliu để tạo thành hỗn hợp làm mặt nạ ủ tóc.

Gội sạch đầu và làm khô tóc tự nhiên, dùng miếng bông thấm hỗn hợp dầu oliu nha đam và chấm vào phần chân tóc, massage nhẹ nhàng để dầu oliu và nha đam dễ thẩm thấu vào da đầu bổ sung độ ẩm và chăm sóc tóc.

Thực hiện như vậy lần 2 vào chân tóc và da đầu. Phần còn lại thoa đều vào thân tóc. Dùng khăn ẩm quấn và ủ tóc trong 30 phút và gội lại bằng nước ấm.

Tóc khỏe hơn nhờ nha đam và mật ong

Nhờ vào đặc tính chống oxy hóa và diệt khuẩn nên mật ong giúp làm sạch da đầu, khi kết hợp với nha đam đem đến tác dụng kép trong việc hỗ trợ tóc chắc khỏe và có thể giảm rụng tóc.

Cách thực hiện: Với cách trị rụng tóc bằng nha đam này bạn cần chuẩn bị 1 lá nha đam tươi, 3 thìa mật ong sau đó đem nha đam rửa sạch và lấy phần gel bên trong, trộn đều gel nha đam cùng mật ong rồi xay nhuyễn và đắp toàn bộ hỗn hợp lên tóc, sau đó massage nhẹ nhàng da đầu cho hỗn hợp thẩm thấu, ủ tóc trong 1h và gội sạch với dầu gội. Mỗi tuần nên thực hiện 2 lần.

Giảm rụng tóc nhờ hỗn hợp nha đam và trứng gà

Hàm lượng protein trong trứng gà rất cao sẽ giúp khôi phục những sợi tóc mảnh, yếu và ngăn ngừa rụng tóc. Bởi vì nha đam có công dụng làm sạch, tái tạo vết thương và khả năng đưa dưỡng chất thấm sâu vào các lớp của da, nên việc trị hói đầu bằng nha đam với trứng gà sẽ đạt hiệu quả cao.

Cách thực hiện: Để hiệu quả hơn, công thức này sẽ thêm một ít dầu oliu. Bạn vẫn sẽ chuẩn bị nha đam tươi, gọt sạch và xay nhuyễn + 1 lòng đỏ trứng gà + 3 muỗng dầu oliu. Đánh tơi 3 nguyên liệu trên lại với nhau, thu về hỗn hợp sền sệt có mùi thơm dễ chịu của dầu oliu. Thoa đều và ủ hỗn hợp này trên tóc, sau 20 phút gội sạch lại với nước.

Nha đam kết hợp với muối cho tóc chắc khỏe

Có thể bạn thấy hơi lạ lẫm với công thức này? Song, đây là cách nhiều chị em rỉ tai nhau thực hiện để có được mái tóc chắc khỏe. Bởi thực tế cho thấy rằng muối có tính năng diệt khuẩn, bản thân nha đam là một chất làm sạch tự nhiên vì có chất dầu, khi kết hợp cả 2 tạo thành hỗn hợp vừa có tính sát khuẩn cho da đầu giúp tránh các bệnh ngoài da và cách trị rụng tóc bằng nha đam này cũng có thể có kết quả nếu bạn kiên trì.

Cách thực hiện:  Cách này cũng dễ dàng thực hiện chỉ với 1 lá nha đam vắt lấy cốt và 3 thìa muối, xay đều thành hỗn hợp rồi thoa đều từ chân tóc đến ngọn, massage nhẹ nhàng 30 phút và dùng khăn ẩm hoặc mũ trùm để ủ tóc khoảng 1h, sau đó gội sạch bằng nước ấm và dầu gội.

Nha đam rất ít tác dụng phụ, tuy nhiên một số người có thể bị dị ứng với nó. Do đó, nhằm đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng nha đam để chăm sóc tóc bạn nên lấy phần gel nha đam thoa lên cổ tay để khoảng 2 tiếng, nếu không có phản ứng dị ứng gì bạn có thể an tâm sử dụng nha đam cho tóc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Chúng Tôi